|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

FPT không còn nắm sở hữu kiểm soát FPT Retail và FPT Trading

10:22 | 20/12/2017
Chia sẻ
Từ ngày 18/12, tỷ lệ sở hữu của FPT tại FPT Retail là 47% còn FPT Trading là 48%, theo đó Tập đoàn không còn nắm quyền sở hữu kiểm soát các công ty này.

Công ty cổ phần FPT (Mã: FPT) vừa công bố đã hoàn thành giảm tỷ lệ sở hữu tại Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số (FPT Retail) và Công ty TNHH Thương mại FPT (Trading) xuống dưới 50%.

fpt khong con nam so huu kiem soat fpt retail va fpt trading

Từ ngày 18/12, tỷ lệ sở hữu của FPT tại FPT Retail là 47% còn tại FPT Trading là 48% và chính thức trở thành hai công ty liên kết của Tập đoàn.

Trước đó FPT công bố bán 47% cổ phần của FPT Trading cho Tập đoàn Synnex (Mỹ) với mức định giá FPT Trading không dưới 80 triệu USD. Đồng thời FPT sẽ bán tối đa 5% cho cán bộ FPT Trading có đóng góp quan trọng đối với sự phát triển của Công ty trong thời gian tới. Trước khi thoái vốn, FPT sở hữu 100% vốn của FPT Trading.

Về thương vụ thoái vốn FPT Retail, ngày 11/8 FPT đã hoàn tất bán việc chuyển nhượng 30% vốn tại FPT Retail, tương đương 6 triệu cổ phiếu cho các quỹ được quản lý bởi hoặc liên kết với Dragon Capital và VinaCapital. Trước khi thoái vốn FPT nắm 85% vốn FPT Retail, theo đó FPT đã bán tiếp 8% vốn tại FPT Retail thông qua IPO trong quý IV vừa qua.

Theo CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), FPT có thể ghi nhận 540 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế từ thương vụ thoái vốn tại FPT Trading và khoảng 825 tỷ đồng lãi trước thuế từ việc bán lại 30% cho Vina Capital và Dragon Capital.

Hoàng Kiều