|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Ford Focus phiên bản mới lộ diện, hấp dẫn hơn nhưng nhìn giống xe Hàn

14:01 | 21/02/2018
Chia sẻ
Mẫu xe mới Ford Focus sở hữu dáng dấp mang nhiều nét khác biệt so với chiếc xe hiện tại, đồng thời lại tương đồng với một số tên tuổi đến từ Hàn Quốc. 

Hình ảnh của mẫu Ford Focus thế hệ mới đã được hé lộ gần đây và được giới săn ảnh chụp lại trong một buổi ghi hình chính thức tại Cascais, Bồ Đào Nha. Có thể nhận thấy, Ford Focus 2019 sở hữu một kiểu dáng hấp dẫn và hoàn toàn không ngụy trang.

ford focus phien ban moi lo dien hap dan hon nhung nhin giong xe han
Hình ảnh chiếc Ford Focus thế hệ mới không ngụy trang được ghi lại trong một buổi chụp hình.

Bức ảnh rò rỉ dường như là của một chiếc Ford Focus thuộc phiên bản ST Line: một huy hiệu nhỏ trên chắn bùn phía trước đi kèm bộ la-zăng hợp kim hai tông màu đen-bạc. Cánh hướng gió kiểu dáng mạnh mẽ gắn trên nóc xe giúp cho mẫu xe mới Ford Focus trở nên đặc biệt hấp dẫn.

So sánh với phiên bản Focus hiện tại, thiết kế ngoại thất của chiếc xe mới rất khác biệt. Không những vậy, Ford Focus 2019 còn sở hữu kiểu dáng tương đồng với một số mẫu hatchback đến từ Hàn Quốc, bao gồm phiên bản mới nhất của Hyundai i30 và Kia Rio.

ford focus phien ban moi lo dien hap dan hon nhung nhin giong xe han
Ford Focus phiên bản mới mang nhiều nét khác biệt với mẫu xe hiện tại.

Năm ngoái, người phụ trách thị trường toàn cầu của Ford, ông Jim Farley đã tiết lộ rằng mẫu xe Focus hoàn toàn mới sẽ chuyển lên một phân khúc cao hơn và bán ra với doanh số thấp hơn chiếc xe hiện tại. Là một phần của thay đổi này, mẫu hatchback Ford Focus sẽ có sẵn với phiên bản cao cấp Vignale trong khi vẫn cung cấp bản Active tương tự như một chiếc crossover.

Công đoạn sản xuất của mẫu xe Ford Focus thế hệ tiếp theo sẽ bắt đầu vào nửa sau của năm 2019. Hầu hết những chiếc xe phân phối tại Bắc Mỹ có nguồn gôc từ Trung Quốc trước khi các biến thể bổ sung từ châu Âu cập bến.

ford focus phien ban moi lo dien hap dan hon nhung nhin giong xe han
Một hình ảnh khác của Ford Focus thế hệ mới, phiên bản thử nghiệm.

Ford dự kiến sẽ sớm ra mắt mẫu xe mới Ford Focus 2019. Nhiều khả năng bản hatchback sẽ trình làng tại triển lãm ô tô quốc tế Geneva 2018 trong khi sedan Focus sẽ xuất hiện tại triển lãm quê nhà New York 2018 vài tuần sau đó.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin cụ thể về hệ thống truyền động mà Ford dự định sẽ dành cho Focus 2019, nhưng gần như chắc chắn tất cả đều là động cơ tăng áp.

Tại Việt Nam, Ford Focus có mức giá bán dao động trong khoảng từ 626-770 triệu đồng tùy từng phiên bản. Chiếc xe này là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Chevrolet Cruze, Honda Civic, Mazda3, Subaru Impreza, Toyota Corolla và Volkswagen Golf.

Ngọc Điệp