|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Fed: Sắp có thể tăng lãi suất đều đặn

09:24 | 19/01/2017
Chia sẻ
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cho biết nền kinh tế đã gần đạt mức độ có thể tiến hành tăng lãi suất đều đặn, vài lần tăng một năm. 
Bà Janet Yellen, Chủ tịch Fed. Ảnh: Bloomberg

Phát biểu hôm qua, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, bà Janet Yellen nhận xét rằng nền kinh tế Mỹ đã ở gần với mục tiêu của ngân hàng trung ương bao gồm việc làm đầy đủ, giá cả ổn định. Bà tự tin rằng kinh tế sẽ còn cải thiện.

Bà cho biết thời điểm cho lần tăng lãi suất sắp tới phụ thuộc vào việc nền kinh tế sẽ còn phục hồi đến đâu trong những tháng tiếp theo.

Trước đó, tại cuộc họp vào tháng 12, Ủy ban Thị trường Mở liên bang trực thuộc Fed nâng lãi suất lên vùng 0,5 đến 0,75%, đồng thời ước tính rằng họ sẽ tăng lãi suất khoảng 0,25% ba lần trong năm 2017. Trong bài phát biều hôm qua, bà cho biết mình và hầu hết đồng nghiệp đều kỳ vọng sẽ tăng lãi suất "một vài lần mỗi năm" từ nay đến hết 2019.

Bài phát biểu của bà Yellen diễn ra hai ngày trước khi Donald Trump chính thức nhậm chức Tổng thống. Nhiệm kỳ của Trump được dự báo sẽ giúp kích thích tăng trưởng thông qua cắt giảm thuế, tăng chi cho cơ sở hạ tầng và nới lỏng quy định trong ngành tài chính. GDP Mỹ dự kiến tăng lên 3 đến 4% một năm, so với trung bình khoảng 2% kể từ khi suy thoái kết thúc vào giữa 2009 đến nay.

Vân Vũ