|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

FE Credit vay 50 triệu USD từ Lion Asia

15:25 | 24/01/2018
Chia sẻ
Khoản vay 50 triệu USD từ Lion Asia nhằm bổ sung nguồn vốn cho FE Credit để doanh nghiệp mở rộng hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng.
fe credit vay 50 trieu usd tu lion asia Ngân hàng của Đức cho FE Credit vay 100 triệu USD
fe credit vay 50 trieu usd tu lion asia FE Credit được phép mở 8 văn phòng đại diện trên cả nước

Ngày 23/1, Công ty Tài Chính TNHH MTV Ngân Hàng Việt Nam Thịnh Vượng (thương hiệu FE Credit) ký kết hợp đồng vay trị giá 50 triệu USD với Lion Asia I (RB) Limited (Lion Asia).

Khoản vay 50 triệu USD sẽ bổ sung nguồn vốn cho FE Credit để doanh nghiệp mở rộng hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng.

fe credit vay 50 trieu usd tu lion asia
Lễ ký kết hợp đồng vay 50 triệu USD giữa FE Credit và Lion Asia. Nguồn: FE Credit.

Ông Kalidas Ghose, Phó Chủ Tịch kiêm Tổng Giám Đốc của FE Credit cho hay nguồn vốn 50 triệu USD này cho phép công ty gia tăng tiềm lực tài chính và tiếp tục cung cấp các giải pháp tài chính cho hàng triệu người dân Việt Nam có mức thu nhập trung bình thấp.

Ông Gregory Park, Giám Đốc Điều Hành, Quản Lý Nguồn Vốn, đại diện Lion Asia tin tưởng rằng Việt Nam với dân số 95 triệu người là một thị trường tiềm năng dành cho FE Credit.

Cách đây hai tháng, FE Credit cũng vừa nhận khoản vay vốn có bảo đảm trị giá 100 triệu USD để bổ sung nguồn vốn lưu động từ phía ngân hàng lớn nhất của Đức, Deutsche Bank.

Có mặt hơn 7 năm trên thị trường và tách ra hoạt động dưới hình thức công ty con của ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VPBank), tháng 10/2017 vừa qua FE Credit đã được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận mở 8 văn phòng đại diện tại các thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Đồng Nai, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cà Mau, tạo sự hiện diện và phủ sóng khắp địa bàn cả nước.

Chỉ sau 3 năm hoạt động, tổng tài sản và thu nhập từ lãi của FE Credit liên tục tăng cao qua các năm, kèm theo đó tỷ lệ nợ xấu vượt hơn 3%. Tính đến 30/6/2017, tổng tài sản của FE Credit đạt 43.809 tỷ đồng, gần gấp đôi năm 2015. Thu nhập từ lãi thuần nửa đầu năm 2017 đạt 5.324 tỷ đồng trong khi cả năm 2015 chỉ đạt 3.724 tỷ đồng.

Về Lion Asia, công ty đã bỏ ra 50 triệu USD tài trợ khoản vay cho FE Credit, đây là một tổ chức được thành lập tại Quần đảo Virgin thuộc Anh và 100% thuộc sở hữu của quỹ Lending Ark Asia Secured Private Debt Fund. Quỹ được thành lập bởi Lending Ark Asia Secured Private Debt Holdings Limited (Lending Ark Asia), một công ty dẫn đầu trong các khoản vay tín dụng cá nhân được bảo đảm trên khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Tuệ An