|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

FAO dự báo sản lượng gạo, đậu nành tại châu Mỹ Latin đều giảm trong năm 2018

15:46 | 17/07/2018
Chia sẻ
Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (WTO) dự báo sản lượng gạo, đậu nành, loại hạt to và đường tại châu Mỹ Latin sẽ giảm trong giai đoạn 2018 – 2019.
fao du bao san luong gao dau nanh tai chau my latin deu giam trong nam 2018 Xuất khẩu gạo của Ấn Độ dự kiến giảm vì chính phủ tăng giá thu mua
fao du bao san luong gao dau nanh tai chau my latin deu giam trong nam 2018 Sản lượng gạo Thái Lan dự báo tăng vì dân trồng mía chuyển qua trồng lúa

Theo đó, sản lượng gạo tại châu Mỹ Latin và Caribbean sẽ giảm 1,5% xuống còn khoảng 18,6 triệu tấn trong năm nay.

Mùa vụ thu hoạch gạo tại Argentina, Brazil, Ecuador, Colombia, Uruguay and Venezuela sẽ đều giảm, và không thể bù đắp bằng sản lượng gia tăng ở các quốc gia Bolivia, Chile, Cuba, the Dominican Republic, Guyana, Paraguay and Peru.

Sản lượng đường cũng dự kiến giảm trong năm 2017 – 2018 vì thời tiết cực đoan tại Argentina và lượng mía thu hoạch tăng cao tại Brazil sẽ được dùng để sản xuất ethanol.

Khối lượng lúa mì nhập khẩu vào châu Mỹ Latin và Caribbean sẽ tăng 1 triệu tấn lên khoảng 25 triệu tấn, với Brazil và Mexico là hai quốc gia thu mua nhiều nhất.

Trong khi đó, sản xuất các loại hạt to tại Argentina và Brazil dự báo giảm mạnh, với vụ thu hoạch ngô giảm 15% từ mức kỷ lục ghi nhận trong năm 2017.

Báo cáo cũng cho thấy sản lượng đậu nành sẽ giảm 9% tại Nam Mỹ vì thời tiết cực đoan tại Argentina, Paraguay và Uruguay, điều sẽ ảnh hưởng tới sản xuất tại Brazil.

Brazil dự kiến thay thế Mỹ trở thành nhà cung cấp dầu đậu nành lớn thứ ba thế giới, trong khi duy trì vị trí là nhà xuất khẩu thịt gia cầm và thực phẩm hàng đầu thế giới.

Xem thêm

Lyly Cao

Nên bỏ tiền vào tài sản đầu tư nào: Vàng, chứng khoán hay bất động sản?
Rót tiền vào đâu luôn là mối quan tâm thường trực của các nhà đầu tư. Việc quyết định đầu tư vàng, cổ phiếu hay bất động sản... phụ thuộc vào tình hình vĩ mô cùng những thông tin kinh tế, xã hội trong nước và thế giới. Tuy nhiên, không có công thức chung nào cho tất cả. Nhà đầu tư hoàn toàn có thể điều chỉnh chiến lược phù hợp với bối cảnh kinh tế và khẩu vị của bản thân nhằm gia tăng lợi nhuận.