|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

EU áp thuế chống bán phá giá 28,5% với thép mạ không gỉ nhập từ Trung Quốc

08:58 | 12/08/2017
Chia sẻ
Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định đánh thuế nhập khẩu tạm thời lên đến 28,5% đối với một số loại thép không gỉ nhập khẩu từ Trung Quốc. Sau 8 tháng điều tra, EU phát hiện các sản phẩm này đang hưởng lợi từ chính sách trợ giá không công bằng của Chính phủ Trung Quốc.
eu ap thue chong ban pha gia 285 voi thep ma khong gi nhap tu trung quoc
EU áp thuế chống bán phá giá lên đến 28,5% đối với thép không gỉ nhập khẩu từ Trung Quốc

Quyết định này được đưa ra hôm thứ Tư (9/8) bởi Ủy ban châu Âu (EC) sau khiếu nại của Hiệp hội thép Eurofer. Hiệp hội này có thành viên là các tập đoàn thép hàng đầu châu Âu như ArcelorMittal (Luxembourg), ThyssenKrupp (Đức), Tata Steel Europe (Anh).

Ngân hàng đầu tư Jefferies cho biết, nhập khẩu thép mạ không gỉ từ Trung Quốc đã tăng 45% trong năm nay, chiếm 51% tổng lượng thép nhập khẩu của EU.

“Việc áp thuế này sẽ làm tăng lợi nhuận và thị phần nội địa về thép mạ không gỉ của Voestalpine, Thyssenkrupp và ArcelorMittal”, các nhà phân tích tại Jefferies cho biết.

EU hôm thứ Tư (9/8) cho biết, việc áp thuế chống bán phá giá này là cần thiết nhằm bảo vệ các nhà sản xuất thép ở ít nhất 15 nước thuộc liên minh này.

“Quyết định này sẽ giúp phục hồi nền công nghiệp thép của EU bởi nó cho phép giá thép tăng lên, khi đó các công ty sẽ thu được lợi nhuận”, Ủy ban châu Âu cho biết.

Các tập đoàn thép của Trung Quốc như Hesteel Group, Shougang Group, Shagang Group và một số công ty khác sẽ phải chịu thuế suất 17,2 – 28,5% khi bán hàng vào EU.

Trong những năm gần đây, EU đã áp thuế chống bán phá giá lên nhiều loại thép nhập khẩu từ Trung Quốc, nước sản xuất thép hàng đầu thế giới.

Việt Anh

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'cứu cánh' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, "cứu cánh" cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.