|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Ế khách, MobiFone ngưng cung cấp ví điện tử Vimo qua đầu số

16:08 | 16/06/2018
Chia sẻ
Thông tin trên vừa được MobiFone gửi đến cho nhiều khách hàng trong tuần này.
e khach mobifone ngung cung cap vi dien tu vimo qua dau so
Muốn dùng ví điện tử phải xài smartphone. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Cụ thể, thông báo của MobiFone vừa gửi qua tin nhắn từ tổng đài 090 cho nhiều khách hàng nêu rõ: "MobiFone chính thức ngưng hợp tác cung cấp dịch vụ ví điện tử di động Vimo từ ngày 7.6. Hình thức giao dịch qua đầu số 234# sẽ bị tạm ngưng. Mọi quyền lợi liên quan đến tài khoản ví của khách hàng sẽ do Công ty cổ phần Công nghệ Vimo chịu trách nhiệm thực hiện". Phía MobiFone không thông báo lý do cụ thể.

Ví điện tử Vimo thuộc Công ty cổ phần Công nghệ Vimo được giới thiệu là dịch vụ thanh toán di động như thanh toán hóa đơn điện, nước , internet, nạp tiền điện thoại, chuyển tiền thanh toán...

Trả lời vấn đề này với Thanh Niên, đại diện ví điện tử Vimo cho biết, trước đây hợp tác giữa hai bên cho phép khách hàng của nhà mạng MobiFone không sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) có thể sử dụng dịch vụ của Vimo qua hình thức giao dịch trên USSD với đầu số 234# . Tuy nhiên, hiện số lượng thuê bao MobiFone sử dụng ví Vimo trên điện thoại không phải smartphone không nhiều. Do đó để cắt giảm chi phí vận hành, hai bên quyết định dừng dịch vụ này.

Với những khách hàng đang sử dụng ví Vimo qua đầu số 234# cần tải ứng dụng để tiếp tục sử dụng. Riêng các khách hàng đã sử dụng smartphone vẫn tiếp tục sử dụng dịch vụ bình thường.

“Sự thay đổi này là phù hợp với sự phát triển của thị trường, do khách hàng khi đã sử dụng ví điện tử thì hầu hết sẽ sử dụng qua smartphone. Việc này không liên quan đến chính sách ngưng dùng thẻ cào thanh toán của nhà mạng”, đại diện Vimo cho biết thêm.

Tuy nhiên đến hôm nay 16.6, trên trang chủ của Vimo vẫn còn thông tin giới thiệu bên cạnh việc sử dụng đa nền tảng và môi trường web/wap, mọi thuê bao của MobiFone có thể bắt đầu sử dụng bất kỳ lúc nào qua đầu số 234# mà không phải thay sim hay cài đặt ứng dụng.

Mai Phương