|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Dừng hoạt động bến xe Giáp Bát, Gia Lâm vào năm 2020

11:06 | 19/07/2017
Chia sẻ
Để giải quyết tình trạng thiếu điểm đỗ xe trong khu vực nội đô, trong 2 năm tới thành phố Hà Nội lên phương án xây 75 điểm đỗ xe ngầm, nổi. Cùng với đó, thành phố cũng quy hoạch lại hệ thống các bến xe khách, trong đó có dừng hoạt động 2 bến xe thuộc hàng lớn nhất Thủ đô vào năm 2020.
dung hoat dong ben xe giap bat gia lam vao nam 2020
Theo Quy hoạch mới, bến xe Giáp Bát sẽ được dừng hoạt động vào năm 2020

Đây là một trong những nội dung chính trong “Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050” vừa được Sở Quy hoạch kiến trúc (QHKT) Hà Nội hoàn thành và đưa ra lấy ý kiến các sở ban ngành, Hiệp hội nghề nghiệp để thực hiện ngay trong năm nay.

Theo bản quy hoạch này, nội dung tổ chức, xây dựng lại hệ thống bến xe và các hạng mục phụ trợ nêu rõ, trên địa bàn Hà Nội đang có 9 bến xe khách liên tỉnh với tổng diện tích 17,9 ha. Trong đó, có các bến xe tại nằm trong khu vực nội thành như Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, Nước Ngầm.

Ngoài ra Hà Nội còn có 3 bến xe nội tỉnh với diện tích 0,65 ha. Đánh giá về thực trạng các bến xe này, đơn vị xây dựng quy hoạch là Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội cho rằng: “Cơ bản đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân, tuy nhiên chưa đáp ứng được nhu cầu trong những kỳ lễ, tết. Ngoài ra, một số bến chưa đảm bảo quy mô, tiện nghi, một số bến còn nằm sâu trong nội thành gây cản trở giao thông”.

Từ thực tế trên, quy hoạch đưa ra nguyên tắc, các bến xe khách liên tỉnh từ nay đến năm 2030 sẽ được tổ chức, quy hoạch trên các trục đường hướng tâm, cửa ngõ và vành đai; tại các vị trí kết nối thuận tiện với giao thông công cộng…

Với các bến xe đang nằm sâu trong khu vực nội thành như Giáp Bát, Gia Lâm, quy hoạch nhấn mạnh đến năm 2020, các bến xe này sẽ được dừng hoạt động để chuyển thành bãi đỗ xe công cộng.

Nội dung này cũng diễn ra tương tự với bến xe Mỹ Đình, Nước Ngầm vào năm 2030. Cùng với đó, quy hoạch đưa ra lộ trình, đến năm 2030, thành phố sẽ xây dựng 7 bến xe mới, với tổng diện tích 73 ha. Mục đích, di chuyển các bến trong khu vực nội thành ra và phục vụ nhu cầu đi lại tốt hơn của người dân.

Cụ thể gồm các bến xe được xây mới: Nội Bài (xã Phú Cường, Sóc Sơn: 10ha), Đông Anh (xã Uy Nỗ, Đông Anh: 5,3 ha); Cổ Bi (xã Cổ Bi, Gia Lâm: 10ha); bến xe Phùng (thị trấn Phùng, Đan Phượng: 15ha); Phía Tây (Hoài Đức: 5ha); Phía Nam (xã Ngọc Hồi, Thanh Trì: 11 ha)…


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Trọng Đảng

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.