|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

'Đừng chú ý đến nhà đầu tư đi nếu muốn xây doanh nghiệp tỷ đô'

21:41 | 17/05/2018
Chia sẻ
Jyoti Bansal - người đã bán startup AppDynamics cho Cisco với giá 3,7 tỷ USD năm ngoái và đang phát triển một startup mới - cho rằng các doanh nhân nên ngừng chú ý đến các nhà đầu tư và hãy dành thời gian tìm hiểu khách hàng nếu muốn xây dựng một công ty thành công.
dung chu y den nha dau tu di neu muon xay doanh nghiep ty do Hành trình nhọc nhằn của CEO ôm mộng kỳ lân 17 năm (Kỳ 2)
dung chu y den nha dau tu di neu muon xay doanh nghiep ty do Có bao nhiêu doanh nghiệp tỷ đô trên sàn chứng khoán Việt?
dung chu y den nha dau tu di neu muon xay doanh nghiep ty do
Jyoti Bansal. Ảnh: Bateman Group

Sau khi bán công ty phân tích dữ liệu AppDynamics cho Cisco, hiện nay, Jyoti Bansal đang xây dựng một công ty sản xuất phần mềm tự động hóa mang tên Harness.io.

Để tạo nên cấu trúc vững chắc cho startup mới, Bansal cho biết, anh đã cẩn thận xem xét các yếu tố tạo nên thành công của startup trước đó.

Trong một cuộc phỏng vấn với Business Insider, Bansal đã đưa ra mốt số lời khuyên bổ ích cho các doanh nhân đang xây dựng các doanh nghiệp hướng đến giá trị hàng tỷ USD.

"Hãy bắt đầu bằng cách tìm kiếm khách hàng cho doanh nghiệp của bạn. Bạn sẽ có thể tìm thấy 100 khách hàng tiềm năng để trao đổi. Một sai lầm mà hầu hết những người sáng lập mắc phải đó là không có những cuộc trao đổi với khách hàng. Thật không dễ dàng để tìm thấy những khách hàng này, nhưng bù lại nó sẽ xứng đáng với 100% công sức", Bansal nói.

Trong quá trình xây dựng cả AppDynamics và công ty hiện tại, Bansal cho biết ông đã liên hệ với khách hàng tiềm năng thông qua các cuộc điện thoại, tiếp cận qua LinkedIn hoặc gửi email.

"Để nói chuyện với 100 khách hàng, có thể bạn sẽ cần phải liên lạc với khoảng 1.000 người", Bansal nói.

“Tìm kiếm những người có thể nghe bạn giới thiệu. Cách duy nhất để tìm được nhiều khách hàng tiềm năng nhất cho công ty là bạn phải tìm thấy những người gặp vấn đề mà bạn có thể giải quyết một cách hiệu quả”, tỷ phú trẻ nói thêm.

Bansal cho biết tại Thung lũng Silicon, các doanh nhân thường quan tâm tới lời khuyên của các nhà đầu tư hơn là chú ý đến nhu cầu của những khách hàng mà họ đang cố gắng đáp ứng. "Điều thực sự quan trọng ở đây là bạn phải thoát khỏi hệ sinh thái Thung lũng Silicon", Bansal nói.

Thực tế, trong quá trình xây dựng Harness.io, Bansal cho biết anh dành phần lớn thời gian của mình để nói chuyện với khách hàng. "Tôi thậm chí đã thực hiện 150 cuộc gọi cho các khách hàng cá nhân ngay trước cả khi tôi quyết định khởi động Harness.io", Bansal tiết lộ.

Tuy nhiên, Bansal cho biết anh sẽ không cố gắng để áp đặt sự thành công của AppDynamics lên việc xây dựng Harness.io.

"Mục tiêu của chúng tôi là giữ được sự khiêm tốn, và cách duy nhất để khiêm tốn là nói chuyện với các khách hàng", Bansal nói.

"Khách hàng không quan tâm bạn là ai. Nếu họ không thích những gì bạn đang làm, họ sẽ nói với bạn. Lắng nghe họ là điều tạo nên một doanh nghiệp thực sự", Bansal chốt lại.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Kiều Châu

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.