|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Dự báo giá heo hơi (6/6): Tại sao khan hàng nhưng thương lái vẫn ép giá?

19:00 | 05/06/2018
Chia sẻ
Trong khi các doanh nghiệp giữ giá heo hơi ổn định, giá trong dân có nơi giảm nhẹ nhưng đa phần cũng chững lại và có hiện tượng thương lái ép giá dù thị trường đang khan hàng.

Thương lái ép giá heo hơi bán ra vì…

Tuần này, các công ty tiếp tục bình ổn giá để tránh heo Trung Quốc tràn sang, với giá heo đẹp từ 26 – 30 tuần tuổi xuất tại trại là 49.000 đồng/kg. Giá heo hơi trong dân cũng đang chững lại, thậm chí giảm tại một số tỉnh, thành. Số nơi xuất hiện mức giá 50.000 – 52.000 đồng/kg đã giảm so với cuối tháng 5.

Nguyên nhân là, nhiều người chăn nuôi lo sợ giá có thể giảm nên xuất bán heo mới chỉ đạt 80 – 90 kg tranh thủ lúc giá cao. Chính điều này đã tạo điều kiện để thương lái ép người bán xuống 1 – 2 giá tại một số nơi hoặc không được lên giá.

du bao gia heo hoi 66 tai sao khan hang nhung thuong lai van ep gia
Khan hàng nhưng thương lái vẫn ép giá bán heo. Ảnh minh họa

Theo dự đoán của một số người chăn nuôi lâu năm, các công ty vẫn sẽ điều chỉnh giá tăng nhẹ trong thời gian tới nên người dân được khuyến nghị chỉ bán heo tới lứa xuất chuồng, tiếp tục nuôi heo nhỏ để giữ cân bằng cung – cầu.

Chứng kiến đà tăng giá heo hơi vừa qua, ông Nguyễn Đăng Vang, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Việt Nam, cho rằng giá thịt heo đang có vấn đề bất thường và sự điều tiết của cơ quan chức năng cũng “đang có vấn đề”, trang Dân Việt trích dẫn.

Ông nói: "Rõ ràng, cách dự báo, điều hành của các cơ quan nhà nước đang có vấn đề, không giúp ích gì cho người nông dân chăn nuôi, cuối cùng ngay cả người tiêu dùng cũng phải chịu thiệt hại vì mua thịt heo giá cao".

Xem thêm

Thanh Tùng