|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Dự báo giá heo hơi (6/4): Diễn biến khó lường khi giá heo Trung Quốc đã bắt đầu giảm

19:00 | 05/04/2018
Chia sẻ
Giá heo hơi hôm nay vẫn duy trì tăng nhẹ tại một số tỉnh thành trên cả nước. Trong khi đó, tại Trung Quốc giá heo bình quân đã bắt đầu giảm trở lại. 
du bao gia heo hoi 64 dien bien kho luong khi gia heo trung quoc da bat dau giam Giá heo hơi Trung Quốc hôm nay (5/4): Giá bắt đầu giảm trở lại, nhu cầu trên thị trường vẫn yếu
du bao gia heo hoi 64 dien bien kho luong khi gia heo trung quoc da bat dau giam Giá heo hơi hôm nay (5/4): Tiếp tục tăng nhẹ tại nhiều nơi
du bao gia heo hoi 64 dien bien kho luong khi gia heo trung quoc da bat dau giam Dự báo giá heo hơi (5/4): Giá miền Nam sẽ giảm vì nhức nhối heo an thần?
du bao gia heo hoi 64 dien bien kho luong khi gia heo trung quoc da bat dau giam Dự báo giá heo hơi (4/4): Không nên trông chờ sẽ hưởng lợi từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung

Giá heo diễn biến trái chiều tại 2 thị trường Mỹ - Trung Quốc

Theo số liệu thống kê trên trang zhujiage, giá heo hơi bình quân tại Trung Quốc đã dứt đà tăng trong hơn 1 tuần, giảm 0,05 nhân dân tệ/kg xuống 10,67 nhân dân tệ (tương đương 38.600 đồng/kg). Trong đó, số tỉnh báo giá heo tăng giảm còn 3 tỉnh, còn 23 tỉnh ghi nhận giảm giá.

Trong khi đó, xu hướng ngược lại đang diễn ra đối với giá heo kỳ hạn giao trên sàn CME của Mỹ, dù hiện tại, thịt heo Mỹ đang là đối tượng chịu thuế nhập khẩu 25% của Trung Quốc. Cụ thể, giá thịt heo kỳ hạn giao tháng 4 và tháng 5 lần lượt tăng 1,575 USD cent/pound và 1,65 USD cent lên 53,25 USD cent và 62,85 USD cent trong phiên giao dịch ngày 5/4.

Còn tại thị trường Việt Nam, giá heo hơi ghi nhận tăng chủ yếu tại hai miền Bắc và miền Trung, với mức tăng phổ biến là 500 - 1.000 đồng/kg.

du bao gia heo hoi 64 dien bien kho luong khi gia heo trung quoc da bat dau giam
Thị trường heo Việt Nam sẽ phản ứng thế nào khi giá heo bình quân tại Trung Quốc bắt đầu giảm.

Giá thịt heo Mỹ có thể giảm trong ngắn hạn vì cuộc chiến thương mại với Trung Quốc, và triển vọng trong dài hạn không lạc quan

Theo trang PenLive, ngành công nghiệp thịt heo tại Pennsylvania có thể chịu ảnh hưởng tiêu cực từ quyết định áp thuế nhập khẩu 25% đối với thịt heo Mỹ, khi bang này có hơn 1.000 hộ chăn nuôi heo và ngành công nghiệp tạo ra 67 triệu USD hàng năm nhờ xuất khẩu.

Theo đó, trong ngắn hạn, quyết định của Trung Quốc sẽ khiến lượng thịt heo tại Mỹ tăng mạnh, có thể dẫn tới sự suy giảm của giá thịt heo. Điều này sẽ tốt đối với người tiêu dùng, nhưng sẽ ảnh hưởng lớn tời đời sống của người chăn nuôi vì thu nhập của họ chắn chắn sẽ đi xuống.

Dù mức độ ảnh hưởng của cuộc tranh chấp thương mại giữa Mỹ - Trung Quốc đối với các nhà chế biến thịt heo Pennsylvania là bao nhiêu vẫn chưa rõ, song Cơ quan Chăn nuôi Pennsylvania đã đưa ra một vài thông số cho thấy chi phí mua thịt heo tại Trung Quốc tăng lên sẽ ảnh hưởng không tốt tới người chăn nuôi heo.

Pennsylvania xếp thứ 13 cả nước về tổng sản lượng thịt heo và tạo ra 331 triệu USD doanh thu hàng năm. Hơn thế nữa, ngành công nghiệp thịt heo Pennsylvania tạo ra 67 triệu USD doanh thu về xuất khẩu hàng năm. Như vậy, bất kỳ sự suy giảm nào về nhu cầu thịt heo cũng có thể tác động tới 1.600 việc làm trong ngành công nghiệp này tại Pennsylvania.

Nhìn chung, tổng xuất khẩu nông nghiệp của Mỹ sang Trung Quốc năm 2017 đạt gần 20 tỷ USD. Mỹ chỉ xếp thứ 2, sau Canada về khối lượng nông sản xuất khẩu sang Trung Quốc.

Tố Tố

NHNN bán vàng miếng giá 78,98 triệu đồng/lượng cho nhóm Big 4 và SJC
Mức giá vàng SJC này thấp hơn một chút cho với giá vàng mà các doanh nghiệp đang mua từ người dân trong sáng nay là 79 triệu đồng/lượng. “NHNN sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới.