|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Dự báo giá heo hơi (30/1): Quy mô đàn vẫn giảm dù giá tăng nhẹ

19:29 | 29/01/2018
Chia sẻ
Dù giá heo hơi đang có xu hướng tăng trong dịp cận Tết nhưng mức độ tăng vẫn rất nhẹ, khiến người chăn nuôi chưa đủ yên tâm để bắt đầu tăng đàn trong tháng đầu năm 2018. 
du bao gia heo hoi 301 quy mo dan van giam du gia tang nhe Giá heo hơi Trung Quốc hôm nay (29/1): Tiếp tục đà đi xuống
du bao gia heo hoi 301 quy mo dan van giam du gia tang nhe Giá heo hơi hôm nay (29/1): Ổn định vào đầu tuần
du bao gia heo hoi 301 quy mo dan van giam du gia tang nhe Giá heo hơi hôm nay (28/1): Miền Trung bứt phá vào cuối tuần, vượt miền Bắc
du bao gia heo hoi 301 quy mo dan van giam du gia tang nhe Dự báo giá heo hơi (27/1): Có thể biến động vào cuối tuần?
du bao gia heo hoi 301 quy mo dan van giam du gia tang nhe Dự báo giá heo hơi (26/1): Biến động khó lường

Giá heo hơi tăng nhẹ, người dân và doanh nghiệp vẫn ngại tái đàn

Mặc dù giá thịt heo hơi trong tháng giáp Tết có xu hướng tăng nhẹ nhưng do chi phí không giảm nên người chăn nuôi e ngại tái đàn; các gia trại, trang trại và doanh nghiệp tiếp tục nuôi nhưng có xu hướng phát triển cầm chừng, không tăng quy mô tổng đàn. Ước tính trong tháng 1, đàn heo vẫn giảm 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

du bao gia heo hoi 301 quy mo dan van giam du gia tang nhe
Giá heo hơi xu hướng tăng nhẹ nhưng quy mô đàn vẫn giảm. (Ảnh minh họa)

Theo ghi nhận của báo Tiền Phong, giá heo hơi tại một số tỉnh miền Bắc như Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam, Thái Bình… dao động khoảng 33.000 - 35.000 đồng/kg. Tại một số tỉnh, giá heo hơi còn lên 37.000 đồng/kg. Tại các địa phương giáp biên với Trung Quốc như Lạng Sơn, Hà Giang, Cao Bằng… giá heo cũng từ 35.000 đồng đến 37.000 đồng/kg.

Tuy nhiên, giá heo hơi tại miền Nam đang ổn định ở mức thấp 29.000 - 32.000 đồng/kg. Tại khu vực này, heo bị ép giá từ sau bê bối của lò giết mổ Xuyên Á - lò mổ lớn nhất TP.HCM.

Một số chủ trang trại nuôi heo ở Hưng Yên cho biết hiện xuất khẩu heo hơi đi Trung Quốc qua tiểu ngạch cũng nhỏ giọt và nguy cơ dịp Tết sắp tới, có thể không còn heo hơi để bán.

Ngược lại, ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết: "Thông thường, các tháng Tết, nhu cầu sẽ tăng về mặt lượng từ 20 - 25%, với mức độ tăng như vậy là không đáng ngại vì năng lực sản xuất đáp ứng đủ nguồn cung. Chưa kể, hiện chúng ta vẫn còn một lượng thịt cấp đông của những tháng trước đã xử lý.

Giá heo hơi Trung Quốc lại đang xu hướng giảm

Trang Zhujiage.com.cn cho biết, giá heo hơi trung bình tại Trung Quốc hôm nay 29/1 đạt 14,96 nhân dân tệ/kg (tương đương gần 54.0000 đồng/kg), giảm nhẹ so với hôm qua. Thị trường thịt heo Trung Quốc đang vào thời điểm tiêu thụ cao điểm, nhưng giá thịt heo chưa thể phục hồi mà phải chờ thêm một thời gian nữa.

Thanh Tùng