|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Dự báo giá heo hơi (19/4): Sẽ thêm đợt tăng nữa trong tháng 5 – tháng 7?

19:00 | 18/04/2018
Chia sẻ
Giá heo hơi Trung Quốc được dự báo sẽ phục hồi từ tháng 5 và đặc biệt là trong tháng 7 vì đây là mùa cao điểm tiêu thụ heo. Và liệu vào thời điểm đó, giá heo hơi trong nước có tăng “nóng” như vừa qua?
du bao gia heo hoi 194 se them dot tang nua trong thang 5 thang 7 Thị trường heo hơi Trung Quốc năm 2018 sẽ ra sao?
du bao gia heo hoi 194 se them dot tang nua trong thang 5 thang 7 Giá heo hơi Trung Quốc hôm nay (18/4): Tiếp tục giảm nhẹ
du bao gia heo hoi 194 se them dot tang nua trong thang 5 thang 7 Giá heo hơi hôm nay (18/4): Chững lại trên cả nước
du bao gia heo hoi 194 se them dot tang nua trong thang 5 thang 7 Dự báo giá heo hơi (18/4): Giá tăng, heo giống cũng bắt đầu ‘sốt’ hàng
du bao gia heo hoi 194 se them dot tang nua trong thang 5 thang 7 Giá heo hơi thế giới tuần 14: Việt Nam, Nga là hai nước duy nhất ghi nhận giá tăng

Theo dự báo của giới chuyên gia, tình trạng dư thừa nguồn cung heo hơi tại Trung Quốc sẽ dần được cải thiện và giá heo sẽ phục hồi từ tháng 5, đặc biệt là vào tháng 7, tháng cao điểm tiêu thụ thịt heo.

Mặc dù thị trường Trung Quốc không thiếu heo nhưng giá heo hơi tại đây lại đang cao hơn nhiều quốc gia như Việt Nam, Mỹ, Canada,… Theo thông tin mà Công ty Genesus Genetics thu thập từ 11 quốc gia, giá heo hơi tại Trung Quốc hiện chỉ thấp hơn Hàn Quốc.

du bao gia heo hoi 194 se them dot tang nua trong thang 5 thang 7
Sẽ thêm đợt tăng giá heo hơi trong tháng 5 – tháng 7? (Ảnh minh họa)

Vì vậy, rất có thể Trung Quốc vẫn cần nhập khẩu thịt heo. Theo dự báo của chuyên gia phân tích Angela Zhang tại Công ty IQC Insights, nhập khẩu thịt heo của Trung Quốc vẫn ở mức cao, đạt hơn 1 triệu tấn trong năm 2018.

Tính đến hôm nay, giá heo hơi bình quân tại Trung Quốc giảm 0,08 nhân dân tệ/kg so với ngày hôm qua xuống 10,32 nhân dân tệ/kg (hơn 37.300 đồng/kg).

Tại thị trường trong nước, việc giá heo hơi tăng “nóng” thời gian qua đã dấy lên lo ngại liệu giá có tăng ảo. Theo một số thương lái, có hiện tượng tăng giá ảo vì nhu cầu tiêu thụ mặt hàng thịt heo trên thị trường không tăng. Các công ty chăn nuôi đẩy giá lên, kéo giá heo trong dân cũng lên cao theo. Tuy nhiên, theo phản hồi từ nhiều người dân trên cả nước, giá heo hơi trong thời gian qua đúng là đã lên tới 40.000 – 42.000 đồng/kg.

Một trong những yếu tố được cho là nguyên nhân khiến giá heo hơi tăng là nhiều hộ chăn nuôi bỏ đàn, không tái đàn, khiến nguồn cung trong nước giảm. Báo Đồng Nai trích lời của ông Trần Văn Quang, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi – thú y Đồng Nai cho biết, cơ cấu ngành chăn nuôi gần đây đã thay đổi mạnh, với tỷ lệ chăn nuôi nhỏ lẻ giảm xuống còn 6 – 7%, từ mức gần 30% trước đây.

Tuy nhiên, quy mô đàn heo của các công ty lớn vẫn tăng trưởng đều, nên giá heo hơi được nhận định khó có thể trở lại thời hoàng kim trước đây.

Thanh Tùng