|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Dự báo giá heo hơi (17/4): Sẽ giảm trở lại sau Tết Năm mới ở các nước láng giềng?

19:00 | 16/04/2018
Chia sẻ
Sau đợt tăng “nóng” trong khoảng ba tuần qua, giá heo hơi trong nước được cho là sẽ giảm trở lại trong tuần này vì một số nước trong khu vực chuẩn bị kết thúc kỳ nghỉ Tết và người dân bán ồ ạt.
du bao gia heo hoi 174 se giam tro lai sau tet nam moi o cac nuoc lang gieng Giá heo hơi Trung Quốc hôm nay (16/4): Nhu cầu tăng trưởng chậm giá heo tiếp tục giảm
du bao gia heo hoi 174 se giam tro lai sau tet nam moi o cac nuoc lang gieng Giá heo hơi hôm nay (16/4): Ổn định ở mức cao
du bao gia heo hoi 174 se giam tro lai sau tet nam moi o cac nuoc lang gieng Những nguyên nhân chính khiến giá heo hơi trong nước vẫn chưa ngừng tăng

Giá heo hơi dự báo “hạ nhiệt” từ tuần này

Hôm nay (16/4) là ngày cuối cùng trong kỳ nghỉ Tết ở các nước Campuchia, Lào và Thái Lan. Theo đó, giới chuyên môn dự báo, giá heo hơi trong nước sẽ ổn định, thậm chí là giảm trở lại vì nhu cầu mua heo đi biên, đặc biệt là sang Campuchia, trở lại bình thường, Báo Người Lao động đưa tin.

du bao gia heo hoi 174 se giam tro lai sau tet nam moi o cac nuoc lang gieng
Giá heo hơi trong nước sẽ sớm "hạ nhiệt" từ tuần này? (Nguồn: New York Times)

Hơn nữa, việc giá heo tăng cao trong khoảng ba tuần trở lại đây cũng kích thích người dân liên tiếp xuất heo. Những hộ nhỏ lẻ giữ heo lại chờ giá lên cao cũng được cho là sẽ "bung" hàng bán đồng loạt trong những ngày tới, với đồn đoán đây sẽ là những ngày cuối cùng của đợt tăng giá này. Khi đó, nguồn cung sẽ trở nên dồi dào và giá cả phải giảm theo là điều khó tránh khỏi, theo dự báo của giới chuyên gia.

Một điều đáng chú ý là, đợt tăng giá vừa rồi đã kích thích một số nông dân mua heo giống về tái đàn, dấy lên lo ngại nguồn cung về dài hạn sẽ tăng mạnh trở lại và giá heo sẽ lại khó có cơ hội lên cao hơn.

Tính đến cuối tuần trước, giá heo hơi tại một số địa phương bắt đầu giảm nhẹ và nhiều nơi chững giá nhưng nhìn chung vẫn ở mức khá cao, 38.000 – 40.000 đồng/kg so với những tháng đầu năm nay.

Giá heo hơi Trung Quốc cũng đang giảm trở lại

Tại thị trường Trung Quốc, giá heo hơi cũng đang trên xu hướng giảm, với giá bình quân hôm nay còn 10,44 nhân dân tệ (tương đương gần 38.000 đồng/kg). Giá heo hơi tại Trung Quốc giảm vì nhu cầu tăng trưởng chậm chạp.

Giá heo hơi Trung Quốc giảm cũng sẽ ảnh hưởng một phần đến giá thu mua heo đi biên từ Việt Nam sang.

Thanh Tùng