|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Dự báo giá heo hơi (13/10): Liệu giá có tăng khi mưa lũ nghiêm trọng tại miền Bắc, Trung?

19:01 | 12/10/2017
Chia sẻ
Trong vài ngày qua, tình hình thời tiết, mưa lũ diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh miền Bắc và miền Trung, khiến hoạt động chăn nuôi bị gián đoạn; giá heo hơi dự báo tăng nhẹ trong những ngày này.
du bao gia heo hoi 1310 lieu gia co tang khi mua lu nghiem trong tai mien bac trung
Nguồn: Nông nghiệp Việt Nam

Giá heo hơi dự báo tăng nhẹ vì tình hình mưa lũ nghiêm trọng, kéo dài tại miền Bắc, Trung

Tại Hòa Bình, tính đến 11h sáng 11/10, hồ Hòa Bình đã mở 8 trên tổng số 12 cửa xả đáy để xả lũ. Đây là một trong những lần mở cửa xả đáy lớn nhất trong lịch sử. Mưa lớn kết hợp với hồ Hòa Bình xả lũ, nhiều nơi ở Hòa Bình đang bị ngập lụt nặng và mất điện trên diện rộng.

Tại Yên Bái, từ đêm 10/10, nước lũ cũng cuồn cuộn đổ về thị xã Nghĩa Lộ, khiến giao thông trên địa bàn tỉnh bị chia cắt.

Tại Hà Nội, sáng 12/10, đê sông Bùi 2 tại huyện Chương Mỹ bị vỡ, nhiều nhà dân chìm trong biển nước, gây thiệt hại lớn tới ngành sản xuất.

Tại Ninh Bình, mực nước lũ trên sông Hoàng Long tại Bến Đế đã vượt mức lịch sử năm 1985, buộc chính quyền phải sơ tán gấp 200.000 dân khỏi vùng nguy hiểm. Thống kê ban đầu của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai tỉnh Ninh Bình, có gần 500 hộ khu vực ngoài đê Hoàng Long bị ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất.

Tại miền Trung, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, xuất hiện mưa lớn, buộc các hồ chứa nước phải mở cửa xả lũ, gây ngập lụt trên diện rộng. Một số địa bàn bị cô lập, nhiều tuyến đường giao thông bị tê liệt, chia cắt.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, lũ trên các sông ở Thanh Hóa và Nghệ An tiếp tục lên rất nhanh.

Hơn nữa, miền Trung nguy cơ sẽ đón cơn bão mới có cường độ mạnh tương đương cơn bão số 10 hồi giữa tháng 9. Theo Cơ quan khí tượng thủy văn sáng 12/10 cho biết, hồi 7 giờ sáng cùng ngày, áp thấp nhiệt đới đang ở cách đảo Lu-dông (Philippines) khoảng 420km về phía Đông và cách vùng biển nước ta khoảng 700km. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-60km/giờ), giật cấp 9.

Dự báo, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và đến 7 giờ sáng mai (13/10) sẽ đi vào Biển Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10.

“Cơn bão mạnh nhất khi đến quần đảo Hoàng Sa do lúc này bão kết hợp với không khí lạnh, cường độ mạnh nhất có thể đạt cấp 12-13, tương đương với cơn bão số 10”, đại diện của Cơ quan khí tượng thủy văn cho biết. Do ảnh hưởng của bão kết hợp với không khí lạnh, các tỉnh Bắc Trung Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biển 150-200mm.

Như vậy, người chăn nuôi heo tại miền Bắc và miền Trung có nguy cơ phải đối phó với cả mưa lũ và bão trong vài ngày tới. Hiện tại, các hộ chăn nuôi tại hai miền đều đang cố gắng di chuyển các đàn vật nuôi tới nơi cao hơn để tránh lụt.

Giá heo hơi tại Mỹ tăng theo giá heo giao ngay

Trên Sàn Chicago Mercantile Exchange, giá heo hơi đã tăng hai ngày liên tiếp tính đến hôm qua, chủ yếu nhờ giá đầu cơ bán tháo và giá heo giao ngay tăng, giới giao dịch và chuyên gia phân tích cho biết.

Giới giao dịch tiếp tục bán tháo các hợp đồng heo giao tháng 10 vì sắp đến hạn chót giao dịch. Giá hợp đồng heo giao tháng 10 tăng 1,075 Uscent lên 61,250 Uscent/pound. Giá hợp đồng giao tháng 12 cũng tăng 0,95 Uscent lên 62,500 Uscent/pound.

Giá heo kỳ hạn tăng một phần khác nhờ giá heo giao ngay tăng 70 Uscent lên 56,10 USD/cwt tại thị trường Iowa và Nam Minnesota. Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết giá heo hơi tăng vì các hãng đóng gói thịt heo tăng mua.

du bao gia heo hoi 1310 lieu gia co tang khi mua lu nghiem trong tai mien bac trung Giá heo hơi hôm nay (12/10) giảm trở lại ở miền Bắc, Trung

Giá heo hơi hôm nay (12/10) trở lại xu hướng giảm tại nhiều tỉnh, thành ở miền Bắc và miền Trung; giá tại miền Nam ...

Thanh Tùng