|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Dự báo giá heo hơi (12/6): Đứng giá dù nhu cầu thu mua tăng

19:00 | 11/06/2018
Chia sẻ
Giá heo hơi hôm nay nhìn chung không có dấu hiệu giảm mà lại đi ngang; thương lái thu mua nhiều nhưng heo trong dân còn ít nên không bị ép giá xuống.

Theo ghi nhận từ một số người chăn nuôi có kinh nghiệm, giá heo hơi trong dân trong ngày đầu tuần không có dấu hiệu giảm mà chững lại dù thương lái hỏi mua nhiều hơn. Tuy nhiên, sau một tuần liên tục bán ra vì sợ giá giảm, các hộ chăn nuôi không còn nhiều heo đủ điều kiện xuất chuồng.

Nhờ vậy, thị trường không còn xảy ra hiện tượng thương lái ép giá người bán. Giá heo hơi trong dân hiện ổn định trong khoảng 47.000 – 50.000 đồng/kg.

du bao gia heo hoi 126 dung gia du nhu cau thu mua tang
Nguồn: News Australia

Trong khi đó, các công ty chăn nuôi dự kiến vẫn sẽ giảm giá bán heo tại trai nhưng không đáng kể. Đến hôm nay, Công ty CP vẫn giữ giá heo xuất tại trại là 48.000 đồng/kg cộng với 500 đồng phí chuyển lên xe.

Hiện tại, thị trường heo hơi trong nước đang khá cân bằng về cung – cầu nên mức giá 47.000 – 50.000 đồng/kg dự báo sẽ tồn tại lâu dài.

Theo một số thương lái, sẽ không còn chuyện heo Trung Quốc sang Việt Nam nữa do cửa khẩu bị siết chặt, thậm chí có khả năng bị cấm thông thương. Người chăn nuôi theo đó được khuyến nghị nên chăm sóc cẩn thận đàn heo để bình ổn nguồn cung heo.

Xem thêm

Thanh Tùng