|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Dự án Khu đô thị Đa Phước bị đình chỉ chờ đánh giá tác động môi trường

10:44 | 01/04/2017
Chia sẻ
Dự án Khu đô thị Đa Phước khởi công trong quý I/2017 vừa bị Sở Xây dựng Đà Nẵng đình chỉ do báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án này chưa được phê duyệt.
du an khu do thi da phuoc bi dinh chi cho danh gia tac dong moi truong
Dự án The Sunrise Bay của Novaland bị đình chỉ chờ đánh giá tác động môi trường. (Ảnh minh họa)

Theo báo Đà Nẵng, Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng vừa lập biên bản đình chỉ xây dựng dự án Khu đô thị Đa Phước thuộc phường Thanh Bình và phường Hải Phước, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Nguyên nhân là dự án đã thực hiện báo cáo đánh giá tác động môi trường nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt nhưng chủ đầu tư đã thực hiện san lấp mặt bằng, thi công hạ tầng giao thông.

Quy định cho phép chủ đầu tư tiến hành song song ba thủ tục là giấy phép xây dựng, đánh giá tác động môi trường và phòng cháy chữa cháy, nhưung yêu cầu bắt buộc là khi khởi công dự án thì phải có đầy đủ cả ba thủ tục trên.

Khu đô thị Đa Phước được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt từ năm 2007, với diện tích gần 180 ha.

Dự án Khu đô thị Đa Phước gồm khu nhà phức hợp nhà phố, biệt thự biển, thương mại, khách sạn và dịch vụ giải trí, dự kiến cung cấp chỗ ở cho khoảng 40.000 người. Đặc biệt, khu đô thị này sẽ có một tòa tháp cao 60 tầng là điểm nhấn kiến trúc đặc biệt của toàn khu và cả thành phố. Dự án khởi công trong quý I/2017 và dự kiến hoàn thành vào năm 2019.

du an khu do thi da phuoc bi dinh chi cho danh gia tac dong moi truong
Dự án khu đô thị Đa Phước. (Ảnh: novalanddanang.com).

Linh Lê