|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Dự án bị đình chỉ, nhưng Thắng Lợi Group vẫn trái phép thi công

14:47 | 28/04/2018
Chia sẻ
Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Cần Đước cho biết, Sở Xây dựng tỉnh Long An đã yêu cầu Thắng Lợi Group dừng thi công dự án Thắng Lợi Riverside Market để cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Theo ông Lê Minh Bảo cũng thông tin, ngày 18/4, các bên liên quan gồm, Sở Xây dựng tỉnh Long An, Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Cần Đước, đại diện Thắng Lợi Group và các ban ngành… đã có buổi họp để xử lý những sai phạm liên quan đến dự án Thắng Lợi Riverside Market do Công ty Cổ phần Địa ốc Thắng Lợi (Thắng Lợi Group) làm chủ đầu tư.

“Trong cuộc họp vào ngày 18/4, chúng tôi đã đề nghị Thắng Lợi Group ngưng thi công dự án án Thắng Lợi Riverside Market và chờ kết luận của cơ quan nhà nước. Sở Xây dựng sẽ xử lý việc công ty này chưa đề nghị cơ quan nhà nước xem xét làm có đúng quy hoạch hay không, các thiết kế có đảm bảo theo quy hoạch trực tiếp hay không mà đã thi công”, ông Bảo nói.

Mặc dù đã bị cơ quan chức năng tỉnh Long An “tuýt còi”, nhưng theo ghi nhận thực tế, trong ngày 20 và 21/4, hàng chục công nhân vẫn thi công tại công trình dự án Thắng Lợi Riverside Market như chưa có gì xảy ra.

du an bi dinh chi nhung thang loi group van trai phep thi cong
Sở Xây dựng yêu cầu dừng thi công, Thắng Lợi Group vẫn thản nhiên làm trái

Nhưng theo ghi nhận, chiều cùng ngày, tại khu vực dự án Thắng Lợi Riverside Market, dù đã được Sở Xây dựng yêu cầu ngưng thi công, nhưng hàng chục công nhân vẫn thản nhiên tiếp tục công việc như chưa có “động tĩnh” gì. Tại đây, 2 máy cẩu vẫn thực hiện việc san lấp. Cống thoát nước, vật liệu xây dựng được "trải" đều khắp dự án.

Trước đó, dự án Thắng Lợi Riverside Market tọa lạc trên quốc lộ 50, huyện Cần Đước (Long An) do Thắng Lợi Group làm chủ đầu tư đã ồ ạt mở bán công khai mặc dù chưa đủ điều kiện để mở bán theo quy định của pháp luật.

Dự án Thắng Lợi Riverside Market có tổng diện tích 4,6 hecta gồm hơn 200 sản phẩm là đất nền, nhà phố và biệt thự, diện tích dao động từ 75m2 đến 120m2. Tuy nhiên, chỉ trong thời gian ngắn, Thắng Lợi Group đã cho các nhân viên của mình nhanh chóng đẩy sản phẩm đến tay khách hàng.

du an bi dinh chi nhung thang loi group van trai phep thi cong
Dự án Thắng Lợi Riverside Market: Thắng Lợi Group vẫn chưa trình cho Sở xây dựng bất cứ hồ sơ nào

Ngay sau đó, ông Nguyễn Văn Hùng – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An cho biết: “Thắng Lợi Group vẫn chưa trình cho cơ quan này bất cứ hồ sơ nào về dự án này và Sở Xây dựng cũng không hề hay biết chủ đầu tư đã tiến hành san lấp mặt bằng”.

“Tỉnh Long An đang có chủ trương siết chặt đối với các dự án có địa bàn giáp ranh với TP.HCM, nhằm để đảm bảo không phá vỡ quy hoạch chung. Việc Thắng Lợi Group ồ ạt rao bán dự án Riverside Market qua các kênh phân phối là thông tin trôi nổi và khó kiểm soát cũng như thuộc quyền quản lý của Sở Truyền thông Thông tin. Ngoài ra, nếu theo luật, thì khi chưa được cấp phép về xây dựng mà mở bán là phải chịu trách nhiệm”, Giám đốc Sở Xây dựng Long An thông tin thêm.

Trả lời báo chí về sự việc này Ông Nguyễn Văn Hùng - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An cho biết: "Thắng Lợi Group vẫn chưa trình cho cơ quan này bất cứ hồ sơ nào về dự án này và Sở Xây dựng cũng không hề hay biết chủ đầu tư đã tiến hành san lấp mặt bằng".

du an bi dinh chi nhung thang loi group van trai phep thi cong
Chưa xin phép xây dựng, Thắng Lợi Group đã tiến hành huy động vốn

Ông cũng cho biết thêm thông tin dự án Riverside Market đã được rao bán rầm rộ qua các kênh phân phối là thông tin trôi nổi và khó kiểm soát cũng như thuộc quyền quản lý của Sở Truyền thông Thông tin. Ngoài ra, nếu theo Luật Kinh doanh Bất động sản năm 2014, thì khi chưa được cấp phép xây dựng mà mở bán là vi phạm và phải bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện tại, lãnh đạo tỉnh Long An đang có chủ trương “siết chặt” đối với các dự án giáp ranh TP.HCM, để đảm bảo không phá vỡ quy hoạch chung của tỉnh.

Thái Minh