|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Đồng bảng rơi giá dài nhất trong 32 năm vì Brexit

09:49 | 29/09/2016
Chia sẻ
Hậu Brexit, nước Anh đang "lĩnh" những hậu quả đầu tiên như đồng nội tệ liên tục suy yếu, kinh tế đối diện giảm phát. 

Bảng Anh đang hướng đến quý xuống giá thứ năm liên tiếp so với đồng đôla Mỹ. Đây là quãng giảm dài nhất của đồng bảng kể từ năm 1984. Quá trình “ly dị” giữa Anh và EU đã liên tục gây áp lực lên đồng nội tệ nước này trong suốt những tháng qua.

Hôm qua, mỗi đồng bảng có lúc tương đương 1,2987 USD, thấp hơn 2,4% so với ngày cuối tháng 6. Còn hôm 6/7, có lúc biểu đồ giá rơi xuống đáy 31 năm ở mức 1,2798 USSD.

Trong số 10 loại tiền tệ chủ chốt, bảng là loại tiền mất giá mạnh nhất trong năm nay. Đà giảm càng diễn ra mạnh sau ngày 24/6, khi Anh dứt khoát với quyết định rời khỏi khu vực đồng tiền chung châu Âu.

Đến tháng 8, một số thông tin kinh tế tích cực đã kéo đồng bảng phục hồi phần nào. Tuy nhiên, trong vài tuần gần đây, xu hướng giảm đang quay lại do nhà đầu tư lo ngại rằng nước Anh đang tiến gần hơn đến việc ra khỏi Liên minh châu Âu.

Hôm thứ tư vừa rồi, Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh, ông Minouche Shafik cho rằng nước Anh có thể cần thêm một gói nới nỏng sau “cú sốc kinh tế đáng kể” hậu Brexit.

Vân Vũ

Theo Bloomberg