|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Đối diện án hủy niêm yết, Hạ tầng sông Đà (SDH) đưa ra phương án khắc phục

15:19 | 08/08/2017
Chia sẻ
SDH đã đưa ra giải pháp khắc phục là sẽ thoái vốn ở các công ty hoạt động không hiệu quả, chuyển nhượng dự án khu công nghiệp lớn để tập trung dự án nhà ở vừa và nhỏ và đẩy nhanh thu hồi cùng cơ cấu nợ.
lo 3 nam lien tiep sdh sap bi huy niem yet
Lỗ 3 năm liên tiếp, SDH sắp bị hủy niêm yết

Công ty cổ phần Xây dựng hạ tầng Sông Đà (Mã: SDH) vừa có văn bản giải trình nguyên nhân và phương án khắc phục tình trạng cổ phiếu SDH bị hủy niêm yết do Công ty đã lỗ liên tiếp 3 năm liền từ nă 2014 - 2015. Đến hết quý I, SDH có khoản lỗ lũy kế lên đến 98 tỷ đồng.

Lý giải nguyên nhân thua lỗ 3 năm gần đây, SDH cho biết do tình trạng suy thoái của ngành bất động sản và xây dựng. Mảng bất động sản gần như đóng băng và không hoạt động mấy năm liền khiến Công ty không có việc làm nhưng các khoản vay ngân hàng và các tổ chức tín dụng để đầu tư vào các dự án vẫn phải trả các chi phí tài chính rất lớn.

Trong thời gian qua, Công ty đã đưa ra rất nhiều các phương án cơ cấu lại các đơn vị trực thuộc, cắt giảm nhân sự để giảm chi phí. Mặt khác, Công ty đang nỗ lực đi tìm kiếm các đối tác để chuyển nhượng.

Bên cạnh đó, SDH cũng cho biết hoạt động đầu tư vào các Công ty con và liên doanh, liên kết không mang lại hiệu quả, lỗ 3 năm liên tiếp nên Công ty phải trích lập dự phòng khoản lỗ tương ứng với phần vốn góp.

SDH đã đưa ra giải pháp khắc phục là sẽ thoái vốn ở các công ty hoạt động không hiệu quả, chuyển nhượng dự án khu công nghiệp lớn để tập trung dự án nhà ở vừa và nhỏ. SDH cũng đẩy nhanh công tác thu hồi nợ và cơ cấu lại các khoản nợ với ngân hàng bằng cách bán nợ.

Trước đó, ngày 7/6, SDH đã bị Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội đưa vào diện bị kiểm soát do không khắc phục được nguyên nhân bị đưa vào diện cảnh báo và cổ phiếu SDH chỉ được giao dịch phiên thứ 6 hàng tuần.

lo 3 nam lien tiep sdh sap bi huy niem yet Khoáng sản Bắc Giang (BGM) bị hủy niêm yết từ ngày 10/8

Lý do hủy niêm yết là BGM đã vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin, thuộc chứng khoán bị hủy niêm yết ...

lo 3 nam lien tiep sdh sap bi huy niem yet Hủy niêm yết, KHA làm chuyện ngược đời

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 của Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Khánh Hội (KHA) đã chính thức ...

Hoàng Kiều