|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Doanh số bán xe của ông trùm Hyundai tại Việt Nam giảm mạnh do giãn cách kéo dài

17:23 | 10/09/2021
Chia sẻ
Theo TC Motor, kết quả bán hàng trong tháng 8 giảm mạnh do nhiều tỉnh thành áp dụng lệnh giãn cách xã hội kéo dài.
Doanh số xe Hyundai giảm mạnh 46% trong tháng 8 do lệnh giãn cách kéo dài - Ảnh 1.

Hình minh họa. (Ảnh: TC Motor).

Ngày 10/9, TC Motor công bố kết quả bán hàng tháng 8 với tổng doanh số xe Hyundai đạt 2.182 chiếc, giảm 46% so với tháng trước đó. Cộng dồn 8 tháng đầu năm, doanh số bán xe đạt 40.248 chiếc.

Trong đó, mẫu Hyundai Accent tiếp tục có số lượng bán hàng tốt nhất với 712 xe đến tay khách hàng trong tháng 8, cộng dồn 11.644 xe trong 8 tháng đầu năm. Hyundai Grand i10 và Santa Fe đứng ở vị trí tiếp theo với lần lượt 394 và 390 xe bán ra, cộng dồn lần lượt 7.546 và 6.750 xe bán ra.

Theo TC Motor, kết quả bán hàng của Hyundai trong tháng 8 giảm mạnh so với các tháng trước đó do dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp khiến nhiều tỉnh thành áp dụng lệnh giãn cách xã hội kéo dài. Điểm đáng ghi nhận là số bán tính từ đầu năm đến hết tháng 8 của các mẫu xe Hyundai đạt tương đương với các con số của cùng kỳ năm 2020.

Doanh số xe Hyundai giảm mạnh 46% trong tháng 8 do lệnh giãn cách kéo dài - Ảnh 2.

Doanh số bán hàng các mẫu xe Hyundai trong tháng 8. (Nguồn: TC Motor).

Dự phóng ngành ô tô nửa cuối năm nay, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho rằng giá bán ô tô có thể giảm để kích cầu và thanh lý hàng tồn kho. Điều này là do dịch COVID-19 tái bùng phát đã khiến người dân hạn chế chi tiêu cho các sản phẩm không thiết yếu như ô tô.

Thực tế, lực cầu yếu trong tháng 5 và tháng 6 đã khiến lượng xe tồn kho tăng nhanh từ 18.034 chiếc ở cuối quý I lên 56.668 chiếc cuối quý II. Ngoài ra, doanh số bán hàng ô tô sẽ bị ảnh hưởng khi dịch bệnh đang làm tê liệt hoạt động kinh tế của các tỉnh thành phía Nam.

Tường Vy