|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Doanh số bán hàng trực tuyến ngày Lễ Tạ ơn và Black Friday tại Mỹ lên kỷ lục

12:23 | 27/11/2017
Chia sẻ
Doanh số bán hàng trực tuyến trong ngày Lễ Tạ ơn và Black Friday tại Mỹ tăng cao kỷ lục trong bối cảnh người tiêu dùng tận dụng các chương trình giảm giá hấp dẫn và ngày càng mua sắm trên điện thoại thông minh nhiều hơn, đánh dấu một khởi đầu tốt đẹp trong mùa cao điểm mua sắm cuối năm.
doanh so ban hang truc tuyen ngay le ta on va black friday tai my len ky luc
Không khí mua sắm nhộn nhịp tại một cửa hàng Macy's ở New York. Nguồn: Andrew Kelly

Stores offere/Reuters.

Các nhà bán lẻ Mỹ đã “bỏ túi” doanh thu kỷ lục lên đến 7,9 tỷ USD từ bán hàng trực tuyến trong ngày Lễ Tạ ơn và Black Friday, tăng 17,9% so với cùng kỳ năm ngoái, theo thống kê của Adobe Analytics, hãng theo dõi các giao dịch mua sắm trên 100 trang bán hàng trực tuyến lớn nhất nước Mỹ.

Adobe cũng dự báo Cyber Monday (Thứ Hai Công nghệ) sẽ giúp các nhà bán lẻ trực tuyến thu về 6,6 tỷ USD, đồng thời ghi nhận ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Đoán trước việc người tiêu dùng không còn mặn mà đến cửa hàng để mua sắm nên các nhà bán lẻ đã đầu tư mạnh để nâng cấp trang bán hàng trực tuyến cũng như tăng thêm các lựa chọn giao hàng. Trong khi đó, một số chuỗi bán lẽ cắt giảm kho dự trữ tại cửa hàng để tránh tình trạng bán tháo sau kỳ nghỉ lễ.

Theo các nhà cố vấn và chuyên gia bán lẻ, tivi, máy tính xách tay, đồ chơi và máy chơi game – đặc biệt là PlayStation 4 của Sony, là một vài trong số những mặt hàng được giảm giá mạnh nhất và bán chạy nhất.

Hãng tiếp thị thương mại Criteo cho biết 40% giao dịch mua hàng trong ngày Black Friday được thực hiện trên điện thoại di động, tăng so với con số 29% của năm ngoái.

Hiện vẫn chưa có thống kê doanh số bán hàng tại cửa hàng trong ngày Lễ Tạ ơn và Black Friday nhưng các phóng viên Reuters và chuyên gia bán lẻ nhận thấy một số dấu hiệu không mấy khả quan như bãi xe trung tâm thương mại thưa thớt hoặc khách hàng ra khỏi cửa hàng mà không cầm gì tên tay.

Các cửa hàng tung ra nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn, các màn tiếp thị sáng tạo và quà tặng miễn phí để thu hút khách đến mua sắm. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng cho biết họ chỉ dạo quanh cửa hàng để xem sản phẩm và sẽ để dành khoản tiền đó để mua hàng trên mạng. Không khí mua sắm tại cửa hàng trong ngày Black Friday năm nay cũng không nhộn nhịp như những năm trước.

Hãng nghiên cứu bán lẻ ShopperTrak cho biết giao dịch mua sắm tại cửa hàng giảm ít hơn 1% vào ngày Black Friday, củng cố dự đoán của thị trường về mức giảm sâu hơn.

“Gần đây đã xảy ra không ít tranh cãi về vị trí đã thay đổi của mảng bán lẻ tại cửa hàng. Việc người tiêu dùng vẫn đến cửa hàng để mua sắm vào ngày Black Friday cho thấy hình thức bán lẻ truyền thống vẫn chưa lỗi thời và có thể mang về lợi nhuận nếu được tận dụng hợp lý”, ông Brian Field, giám đốc dịch vụ tư vấn của hãng ShopperTrak, cho biết.

Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (NRF) ngày 24/11 cho biết tình hình thời tiết thuận lợi cũng thu hút người tiêu dùng trực tiếp đến cửa hàng và trung tâm thương mại để mua sắm. Trước đó, NRF dự báo doanh số bán hàng trong kỳ nghỉ sẽ tăng mạnh nhờ niềm tin người tiêu dùng được cải thiện.

NRF dự kiến sẽ công bố thống kê doanh số bán hàng trong các ngày Lễ Tạ ơn, Black Friday và Cyber Monday vào thứ Ba (28/11).

Niềm tin của người tiêu dùng Mỹ bắt đầu được cải thiện từ năm ngoái nhờ thị trường lao động tung ra nhiều việc làm mới, giá nhà tăng và thị trường chứng khoán liên tiếp tăng cao kỷ lục.

doanh so ban hang truc tuyen ngay le ta on va black friday tai my len ky luc Người Mỹ chi hơn 1,52 tỷ USD mua hàng trực tuyến vào đêm Lễ Tạ ơn

Người tiêu dùng Mỹ đã chi hơn 1,52 tỷ USD để mua sắm trực tuyến vào đêm Lễ Tạ ơn (23/11). Trong khi đó, năm ...

Trường Giang