|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam: 'Nếu hành xử nhân văn sẽ luôn có người ủng hộ'

10:21 | 03/04/2018
Chia sẻ
"Hiện tôi đang đợi xác nhận số tài khoản của tài xế Đỗ Văn Tiến để chuyển tiền cho anh ta đúng như cam kết của mình trên facebook", doanh nhân Nguyễn Hoài Nam cho biết.
doanh nhan nguyen hoai nam neu hanh xu nhan van se luon co nguoi ung ho Berjaya sốc lại dự án tỷ USD tai tiếng
doanh nhan nguyen hoai nam neu hanh xu nhan van se luon co nguoi ung ho Tập đoàn Berjaya được lợi gì từ Vietlott?
doanh nhan nguyen hoai nam neu hanh xu nhan van se luon co nguoi ung ho
Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam, Tổng giám đốc Berjaya Việt Nam (Tập đoàn Berjaya – Malaysia).

Sáng ngày 3/4, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam, Tổng giám đốc Berjaya Việt Nam (Tập đoàn Berjaya – Malaysia), xác nhận chính anh là chủ tài khoản Nguyễn Hoài Nam (Cuộc Sống Tươi Đẹp), đã tuyên bố nếu tài xế Đỗ Văn Tiến bị phạt 240 triệu đồng và giam bằng lái thì ông sẽ đền giúp và trả lương cho anh này cho đến khi được trả lại bằng.

“Thông qua một số bạn bè tôi đã có số tài khoản của tài xế Đỗ Văn Tiến và số điện thoại của vợ anh ấy. Tôi đã quyết định dù bác tài đó có đền hay không đền tôi cũng sẽ hỗ trợ đúng như cam kết trên facebook. Vì đợi kết quả rất lâu, tôi muốn hôm nay hoặc ngày mai tôi sẽ kết thúc câu chuyện này để tập trung làm việc khác. Hiện tôi, chỉ đợi xác nhận số tài khoản đúng của anh Tiến sẽ chuyển tiền ngay”, ông Nam cho biết.

Trước đó, vị doanh nhân sở hữu trang cá nhân với gần 90.000 lượt theo dõi này viết trên trang của mình: “Nếu anh lái xe bẻ lái cứu 2 cô gái đi xe máy bị đền 240 triệu và giam bằng lái. Tôi xin nộp thay số tiền trên và trả lương cho ảnh tới khi trả lại bằng.Tôi chỉ muốn nói "Cảm ơn anh, và phản xạ tuyệt vời của anh đã cứu 2 mạng người. Các anh lái xe, hãy luôn cứu người, mọi người sẽ không bỏ rơi các anh”.

Lý giải về việc giúp tài xế Tiến, ông Nguyễn Hoài Nam nói: “Việc tốt đẹp cần được tôn vinh và khuyến khích. Qua câu chuyện này tôi chỉ muốn nói những người lái xe khi đối diện với việc cứu người, cứu bản thân, hoặc cứu tài sản họ sẽ biết hành xử như thế nào vì các tài xế sẽ biết rằng, phía sau họ luôn có người ủng hộ để họ yên tâm hơn khi cầm vô-lăng”.

doanh nhan nguyen hoai nam neu hanh xu nhan van se luon co nguoi ung ho
Chia sẻ của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam trên trang cá nhân.

Ông Nguyễn Hoài Nam hiện là Tổng giám đốc Berjaya Việt Nam (Tập đoàn Berjaya – Malaysia). Tập đoàn Berjaya là đối tác duy nhất của Vietlott trong dự án triển khai kinh doanh xổ số tự chọn tại Việt Nam trong 18 năm.

Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam được đánh giá là một trong những Tổng Giám đốc trẻ tài năng của Việt Nam. Tốt nghiệp Khoa Quản trị kinh doanh - Đại học Nam California, năm 1992 Nguyễn Hoài Nam về làm Giám đốc kinh doanh của 3C. Corporation. Sau đó, ông lần lượt chuyển sang làm Giám đốc tài chính của TTT Corporation và Viet Au Investment Co trong vai trò của một Tổng Giám đốc.

Khi Tập đoàn Berjaya Corporation Berhad vào Việt Nam, Nguyễn Hoài Nam quyết định chuyển sang “đầu quân” cho Tập đoàn này và gắn bó cho đến nay. Berjaya Corporation Berhad là tập đoàn đa ngành có quy mô hàng đầu ở Malaysia hoạt động trong các lĩnh vực: đầu tư bất động sản, phát triển khu giải trí, nghỉ mát, khách sạn, dịch vụ tài chính…

Khoảng 13 giờ ngày 29/3, trên đường 359C (đoạn qua xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), khi tài xế Đỗ Văn Tiến (SN 1977, trú tại huyện Thuỷ Nguyên) đang điều khiển xe tải mang BKS 15C-010.14 chở đá theo hướng quốc lộ 10 về thị trấn Núi Đèo Đúng..

Lúc xe chạy đến trước cửa nhà nghỉ Đức Việt (đường 359C, xã Hòa Bình) thì bất ngờ 2 nữ sinh đi trên xe máy đã va chạm một phương tiện khác, ngã ra làn đường ô tô, ngay trước đầu xe tải do tài xế Tiến điều khiển.

Dù quá bất ngờ, song tài xế Tiến vẫn kịp đánh lái tránh 2 nữ sinh ngã trên làn đường ô tô. Tuy nhiên, cú đánh lái quá gấp đã khiến chiếc xe tải chở đá va chạm với 2 ô tô đỗ bên đường, gồm 1 chiếc Kia và 1 chiếc Toyota, trước khi bị lật ngang. Tài xế Đỗ Văn Tiến cũng bị thương, gẫy 2 xương sườn.

Hiện tài xế Tiến đang đối mặt với việc bồi thường 240 triệu đồng cho chủ nhân 2 chiếc xe ô tô.

doanh nhan nguyen hoai nam neu hanh xu nhan van se luon co nguoi ung ho Hành trình từ nữ sinh chuyên Vật lý tới doanh nhân giải quyết lãng phí trong vận tải

Học lớp chuyên Vật lý trước khi sang Anh để học ngành Tâm lý, kinh doanh trên đất khách rồi làm thuê cho tập đoàn ...

Khải An