|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Doanh nghiệp thu hồi văn bản đề nghị dân cam kết 'không đi đường BOT'

11:16 | 18/03/2017
Chia sẻ
Cienco 4 thu hồi văn bản gửi các địa phương ở hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, vì trong văn bản này có đề nghị người dân cam kết "không tham gia giao thông trên các tuyến của dự án BOT".

Ngày 17/3, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) đã thu hồi văn bản gửi các địa phương ở hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, đề nghị thống kê số liệu ôtô của người dân sống gần trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy 2. "Chúng tôi thu hồi văn bản cũ do có sơ suất trong khâu soạn thảo và ban hành văn bản mới thay thế", đại diện Cienco 4 cho biết.

Trong văn bản mới, Cienco4 giải thích đề nghị nêu trên nhằm xây dựng phương án miễn hoặc giảm mức tối đa cho ôtô của tổ chức, cá nhân thường trú gần trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy II. Văn bản này không yêu cầu người dân ký cam kết "không đi trên đường BOT".

doanh nghiep thu hoi van ban de nghi dan cam ket khong di duong bot
Người dân địa phương đã nhiều lần tập trung phản đối thu phí tại trạm thu phí cầu Bến Thủy. Ảnh: Xuân Hoa

Trước đó, ngày 10/3, ông Ngô Trọng Nghĩa, Phó tổng giám đốc Cienco 4 đã ký văn bản gửi TP Vinh, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) và huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), đề nghị các địa phương thống kê xe ôtô không tham gia giao thông trên các tuyến của dự án BOT do Cienco 4 đầu tư.

Ngoài ra, Cienco 4 yêu cầu người dân thực hiện cam kết "không tham gia giao thông trên các tuyến của dự án BOT", nếu phát hiện ra thì Cienco 4 sẽ từ chối mức hỗ trợ hiện đang được hưởng do nhà đầu tư BOT chi trả.

Nội dung này đã gây phản ứng trái chiều của người dân địa phương gần khu vực dự án BOT và chủ ôtô ở Nghệ An và Hà Tĩnh. Nhiều người cho rằng, nhà đầu tư không được yêu cầu người dân cam kết không đi trên đường BOT.

2 trạm thu phí cầu Bến Thủy được xây dựng để hoàn vốn cho dự án tuyến đường tránh TP Vinh (dài 25 km) và dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn Nam Bến Thủy - tránh TP Hà Tĩnh (dài 35 km).

Người dân huyện Nghi Xuân, TP Vinh đã nhiều lần đưa ôtô chặn trạm thu phí, đề nghị cơ quan chức năng xem xét lại vì họ không sử dụng dự án BOT nhưng vẫn phải trả phí khi qua cầu.

Cuối năm 2016, Cienco 4 đã quyết định giảm phí vé tháng cho người dân địa phương với mức 900.000 đồng/tháng cho xe dưới 12 chỗ, xe trọng tải dưới 2 tấn; 1,235 triệu đồng/tháng với xe từ 12 đến 30 chỗ, xe tải từ 2 đến 4 tấn.

Việc giảm phí cầu đường chỉ áp dụng với người có hộ khẩu thường trú và tổ chức có trụ sở chính tại các huyện, thành phố và thị xã nêu trên.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Đoàn Loan

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.