Điều chỉnh tuyến kết nối cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với Quốc lộ 1
Dự án đường cao tốc cầu Giẽ - Ninh Bình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với quy mô giai đoạn 1 gồm nền 6 làn xe. Mặt đường 4 làn xe kết thúc tại nút giao Cao Bồ (giao với QL10 tỉnh Nam Định) đã xây dựng hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2012.
Hiện nay phương tiện đi trên đường cao tốc cầu Giẽ - Ninh Bình quy mô 4 làn xe về các tỉnh phía Nam vẫn phải rẽ xuống QL10 tại nút giao Cao Bồ sau đó đi qua cầu Non Nước (quy mô 2 làn xe) vào trung tâm TP Ninh Bình và ra đường QL1 để vào Thanh Hóa, nên thường xuyên gây ách tắc và mất ATGT, ảnh hưởng vệ sinh môi trường khu vực Thành phố.
Đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình |
Để giải quyết tình trạng trên, phát huy hiệu quả khai thác tuyến cao tốc, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép triển khai Dự án thành phần đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối giữa đường cao tốc cầu Giẽ - Ninh Bình với QL1 bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ (TPCP).
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải rà soát kỹ số vốn trái phiếu Chính phủ còn dư của giai đoạn I của dự án, tổng hợp, trình Thủ tướng Chính phủ báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho phép sử dụng; đồng thời sử dụng số vốn còn dư giai đoạn II của dự án để thực hiện trước công tác giải phóng mặt bằng và một số hạng mục cần thiết khác sau khi dự án được điều chỉnh.
Bộ GTVT đã phê duyệt Dự án với quy mô giai đoạn trước mắt đảm bảo quy mô đường 2 làn xe cơ giới và 2 làn thô sơ, riêng cầu làm 3 làn xe (giai đoạn hoàn chỉnh cao tốc 6 làn xe), chiều dài 6,8km, điểm đầu từ nút giao Cao Bồ đến QL10 phía Nam sông Đáy dài 5,5km, sau đó rẽ đi theo QL10 khoảng 1,3km về đường vành đai Đông Nam của TP Ninh Bình và ra QL1.
Về việc điều chỉnh quy mô dự án, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu và quyết định việc điều chỉnh Dự án trên đảm bảo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và quy mô tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông sau khi được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư.
Đối với phần vốn còn thiếu (nếu có), sau khi tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính cân đối trong tổng mức đầu tư của tuyến đường nêu trên, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định./.
Phát hiện thu phí bất thường tại BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ Dự án mới đầu tư giai đoạn 1, chiếm 30% vốn dự án nhưng giá thu tương đương đường cao tốc xây dựng mới Cầu ... |
Bán cao tốc lấy tiền làm cao tốc Nhiều nhà đầu tư ngoại, quỹ đầu tư ngoại đã ngỏ ý muốn mua lại một số đường cao tốc, nhưng tới nay vẫn chưa ... |
VEC đang khai thác 350km cao tốc, chiếm một nửa tổng chiều dài cao tốc cả nước VEC đang đưa vào khai thác 3/5 dự án đường bộ cao tốc với tổng chiều dài 350 km. Tính đến thời điểm hiện tại, ... |
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/