|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Dịch vụ giúp người học tránh những cơ sở giáo dục có chất lượng tồi

16:41 | 21/04/2018
Chia sẻ
Không chỉ giúp người học tìm và đánh giá những cơ sở giáo dục có chất lượng tốt, Edu2Review còn cho phép họ hưởng ưu đãi khi mua khóa học trực tuyến.

"Môi trường giảng dạy năng động, thân thiện. Các hoạt động ngoại khóa diễn ra thường xuyên, thiết thực. Tuy nhiên, cơ sở vật chất chưa hoàn toàn đáp ứng yêu cầu giảng dạy. Đội ngũ giáo viên trẻ tuy năng động nhưng thiếu kinh nghiệm", Nguyễn Hoàng Ân, một người sử dụng nền tảng Edu2Review, đánh giá về Đại học Kinh tế - Luật ở TP Hồ Chí Minh.

Hoàng Thị Hoa, một người sử dụng Edu2Review, đánh giá Trung tâm Ngoại ngữ Dương Minh ở TP Hồ Chí Minh là cơ sở vật chất đầy đủ, trình độ giảng dạy của cả giáo viên Việt lẫn giáo viên nước ngoài đều tốt.

"Nhưng thời gian học không linh đông, giáo trình chưa phù hợp", chi Hoa nhận xét về yếu điểm của trung tâm.

dich vu giup nguoi hoc tranh nhung co so giao duc co chat luong toi
Những lời nhận xét của người học đối với Trung tâm Anh ngữ Istudy English ở TP Hồ Chí Minh trên trang Edu2Review.

Nhờ Edu2Review, mô hình đánh giá cơ sở giáo dục (như trường học, trung tâm ngoại ngữ) và đặt chỗ khoá học trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, những người có nhu cầu học có thể chọn những cơ sở giáo dục uy tín và tránh những cơ sở có chất lượng kém. Thông qua Edu2Review, họ cũng có thể mua những khóa học trực tuyến với giá ưu đãi hơn so với khi mua trực tiếp.

Edu2Reivew thuộc sở hữu của công ty cổ phần Chỉ Số Tín Nhiệm Quốc Tế (EBIV). Hồ Đức Hoàn cùng Austin Carter và Hồ Đức Hải thành lập EBIV vào giữa năm 2015 nhằm kết nối hàng triệu người học với những cơ sở đào tạo. Mục tiêu của nhóm là cung cấp nguồn thông tin đánh giá đáng tin cậy về những cơ sở đào tạo cho học viên và những ưu đãi khi đăng ký những khóa học trực tuyến.

Hôm 20/4, Deal Street Asia đưa tin Edu2Review vừa nhận một khoản tiền từ quỹ đầu tư mạo hiểm Nest Tech.

Austin Carter, người giữ giám đốc tài chính của EBIV, xác nhận thương vụ với Nest Tech. Ông nói thêm khoản đầu tư có giá trị tới hàng triệu USD.

Hiện tại Edu2Review có cơ sở dữ liệu của hơn 3.500 cơ sở đào tạo và 30.000 đánh giá của người học.Năm ngoái, gần 4,2 triệu người sử dụng nền tảng để thực hiện hơn 25.000 giao dịch mua khóa học trực tuyến.

dich vu giup nguoi hoc tranh nhung co so giao duc co chat luong toi
Edu2Review là mô hình đầu tiên ở Việt Nam cho phép người dân đánh giá các cơ sở giáo dục và mua khóa học trực tuyến. Ảnh: Deal Street Asia

Mục tiêu của Edu2Review là phục vụ 7,5 triệu người, tạo ra 120.000 lượt mua khóa học,xử lý dữ liệu của 20.000 cơ sở giáo dục ở Việt Nam trong năm 2018 rồi mở rộng kinh doanh sang các nước khác ở Đông Nam Á. Để đạt mục tiêu ấy, EBIV tuyên bố họ muốn huy động thêm 3,5 triệu USD nữa từ các nhà đầu tư. Công ty sẽ dùng khoản tiền ấy để tuyển thêm 50 người và thực hiện những chiến dịch quảng cáo khắp đất nước.

Hồ Đức Hoàn, giám đốc EBIV, từng lấy bằng cử nhân thương mại của Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh niên khóa 2008-2012. Sau đó anh học thạc sĩ ở trường Đại học Kajaani ở Phần Lan. Austin có bằng cử nhân tài chính của Đại học St Francis Xavier, Canada.

Quỹ đầu tư mạo hiểm Nest Tech là doanh nghiệp do Soe Moe Kyaw Oo, một doanh nhân mang quốc tịch Anh làm việc ở Singapore, thành lập. Họ tập trung vào các công ty khởi nghiệp công nghệ có ý tưởng lớn, đội ngũ nhân sự mạnh và kế hoạch kinh doanh khả thi. Nest Tech có thể đầu tư 50.000 tới 100.000 USD cho mỗi start-up, và có đội ngũ lập trình viên để hỗ trợ những công ty mà họ rót vốn.

Luân Thường