|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

[ĐHCĐ SSI] Ông Nguyễn Duy Hưng: Thị trường Việt Nam sẽ được nâng hạng trong hai năm tới

15:00 | 21/04/2017
Chia sẻ
Năm 2017, SSI đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất đạt 2.108 tỷ đồng giảm 5%, lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 1.058 tỷ đồng tương đương mức lợi nhuận năm 2016.

Chiều nay (21/4), Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (Mã: SSI) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2017.

dhcd ssi ong nguyen duy hung thi truong viet nam se duoc nang hang trong hai nam toi
Đại hội cổ đông SSI tổ chức chiều ngày 21/4 (Ảnh: Khổng Chiêm)

Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc SSI cho biết với mục tiêu nâng hạng thị trường thì thị trường Việt Nam sẽ được nâng hạng trong 2 năm tới. Đây là động lực mới để thị trường nhắm tới.

Cũng theo ông Hưng, SSI sẽ đạt kế hoạch kinh doanh tăng hơn 10%, giữ vững các mục tiêu dẫn đầu thị trường. Để đạt được mục tiêu này, ông Hưng cho rằng cần sự nỗ lực của nhân viên và sự ủng hộ của cổ đông.

Phần thảo luận

- Cổ đông hỏi: Chênh lệch định giá tài sản tài chính được hạch toán vào lợi nhuận toàn diện khác theo Thông tư 210. Nhờ công ty giải thích?

Tài sản tài chính của SSI có hai loại. Thứ nhất là tài sản được hạch toán tăng theo lãi, lỗ. Tài sản này sẽ được ghi nhận khi chênh lệch tăng hoặc giảm. Thứ hai là tài sản sẵn sàng để bán được hạch toán vào vốn chủ sở hữu, không hạch toán vào lãi, lỗ.

- Đánh giá như thế nào về việc ông Trump lên làm Tổng thống Mỹ?

Ông Nguyễn Duy Hưng: Quan điểm của Obama là hỗ trợ TPP, thúc đẩy kinh tế toàn cầu còn ông Trump là nước nào tự lo nước đó. Theo tôi, ông Trump lên cũng không có gì đáng ngại mà cũng không có gì kỳ vọng quá.

Kế hoạch doanh thu 2.108 tỷ đồng năm 2017

Năm 2017, SSI đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất đạt 2.108 tỷ đồng giảm 5%, lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 1.058 tỷ đồng tương đương mức lợi nhuận thực hiện năm 2016.

SSI cũng trình cổ đông về kế hoạch trả cổ tức năm 2016 bằng tiền mặt với tỷ lệ 10% tương đương mức chi trả khoảng hơn 490 tỷ đồng. Mức cổ tức năm 2016 tương đương với mức chi trả năm 2015.

Theo tờ trình cổ đông về phương án phân phối lợi nhuận năm 2016, SSI dự kiến dành khoảng 43,8 tỷ cho việc trích lập quỹ dự trữ bổ sung vốn điều lệ, quỹ dự trữ bắt buộc là khoảng 43,8 tỷ đồng. SSI cũng dự định dành khoảng 26,3 tỷ đồng để trích lập quỹ khen thưởng.

Bên cạnh đó, SSI cũng dành cho việc trích lập quỹ phúc lợi, quỹ từ thiện mỗi quỹ khoảng 17,5 tỷ đồng. Số tiền dành để chi thù lao HĐQT và BKS dự kiến là 500 triệu đồng.

Ngoài ra, SSI còn lên phương án phát hành ESOP cho người lao động với số lượng chào bán tối đa là 10 triệu cổ phần. Giá chào bán bằng mệnh giá (10.000 đồng/cổ phần). Thời gian thực hiện dự kiến là năm 2017.

Toàn bộ số cổ phiếu phát hành chỉ được chuyển nhượng 50% sau 2 năm và 50% còn lại sau 3 năm kể từ ngày phát hành.

Đối tượng phát hành ESOP là thành viên HĐQT, BKS, nhân sự chủ chốt của SSI, công ty con và công ty liên kết. Mục đích của đợt phát hành ESOP là bổ sung vốn lưu động cho công ty và gắn kết lợi ích của nhân viên với công ty.

HĐQT trình cổ đông bầu thêm một thành viên HĐQT và một thành viên Ban kiểm soát. Trong đó, ông Ngô Văn Điểm là thành viên HĐQT và bà Hồ Thị Hương Trà là thành viên Ban kiểm soát. Cả hai đều hết nhiệm kỳ 5 năm vào năm 2017.

Theo báo cáo trước đó, kết thúc quý 1/2017, công ty mẹ SSI đạt 328 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 67% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu từ hoạt động kinh doanh chứng khoán đạt 550 tỷ đồng. Cụ thể, hoạt động môi giới đem về 232 tỷ đồng, tự doanh 195 tỷ đồng, kinh doanh nguồn vốn 111 tỷ đồng, ngân hàng đầu tư và các bộ phận khác 11,8 tỷ đồng.

dhcd ssi ong nguyen duy hung thi truong viet nam se duoc nang hang trong hai nam toi Thị trường chứng khoán khởi sắc, đội tự doanh SSI lãi gấp 15 lần cùng kỳ

Theo báo cáo tài chính của SSI, lợi nhuận từ mảng tự doanh đạt 165 tỷ đồng, cao hơn cả lợi nhuận từ môi giới ...

Khổng Chiêm

Dow Jones tăng 450 điểm khi báo cáo việc làm tháng 4 mở ra hy vọng Fed sớm hạ lãi suất
Chứng khoán Mỹ tăng mạnh trong phiên cuối tuần sau khi báo cáo việc làm tháng 4 yếu hơn dự kiến, thúc đẩy kỳ vọng rằng Fed có thể sớm cắt giảm lãi suất.