|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

ĐHCĐ PAN Group: Phát hành 20% PAN Farm thu về 400 tỷ, sẽ niêm yết PAN Farm trong tương lai

15:29 | 22/04/2017
Chia sẻ
Năm 2017, PAN Group đặt kế hoạch doanh thu thuần đạt 3.080 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 280 tỷ đồng. Cổ tức năm 2017 ở mức 10%.

Chiều nay CTCP Tập đoàn PAN tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2017 tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM. Tại thời điểm 14h, đại hội có 64 thành viên tham dự trực tiếp và ủy quyền, đại diện cho 83% số cổ phần có quyền biểu quyết, đủ điều kiện tổ chức ĐHCĐ.

dhcd pan group phat hanh 20 pan farm thu ve 400 ty se niem yet pan farm trong tuong lai

Phát biểu về kết quả kinh doanh của PAN Group trong năm qua, ông Nguyễn Khắc Hải, Tổng giám đốc tập đoàn cho biết, năm 2016 mặc dù ngành nông ngiệp gặp nhiều khó khăn do tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu. Tuy nhiên nhờ vào việc chuyển đổi quyết liệt sang các sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao, chống chịu tốt với biến đổi khí hậu và tập trung quản trị sản xuất kinh doanh trong các lĩnh vực cốt lõi ngành Nông nghiệp và Thực phẩm, Tập đoàn vẫn đạt kết quả kinh doanh khả Doanh quan. thu thuần hợp nhất đạt 2.753 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 336 tỷ đồng, tăng 20% cùng kỳ năm trước.

dhcd pan group phat hanh 20 pan farm thu ve 400 ty se niem yet pan farm trong tuong lai

Trong năm qua, PAN đã thành lập công ty con PAN Farm với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng và công ty cổ phần PAN Saladbowl, với mục đích liên doanh cùng đối tác Nhật Bản thực hiện đầu tư nhà kính và phát triển các sản phẩm rau và hoa cao cấp cung cấp cho thị trường nội địa và xuất khẩu.

Đối với mảng thực phẩm, bên cạnh việc gia tăng sở hữu tại các công ty hiện có, PAN đã thành lập công ty chế biến thực phẩm PAN là nơi tập trung công nghệ và nghiên cứu phát triển để hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm trong danh mục, mang thương hiệu riêng của Tập đoàn.

Trong năm tập đoàn thoái vốn khỏi lĩnh vực vệ sinh công nghiệp để tập trung vào lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm. Doanh thu đạt mảng nông nghiệp chiếm 48% và mảng thực phẩm chiếm 49% tổng doanh thu.

Về mảng nông nghiệp, thực hiện qua công ty PAN Farm với 2 công ty con trực tiếp là CTCP Giống cây trồng Trung ương (NSC) và CTCP PAN Saladbowl. Trong đó NSC đóng góp 48% doanh thu và 50% lợi nhuận vào kết quả kinh doanh của tập đoàn. PAN Saladbowl dự kiến sẽ mở rộng diện tích trồng hoa lên 200ha trong vòng 5 năm tới bao gồm cả diện tích trồng hoa hợp tác với nông dân. Hiện tại công ty đang tập trung vào hoa cúc và cẩm chướng, thị trường xuất khẩu là Nhật Bản, ngoài ra công ty bắt đầu thử nghiệm các loại rau cao cấp.

Với mảng thực phẩm, quản lý và điều phối bởi công ty thực phẩm PAN (PAN Food) bao gồm các lĩnh vực: Bánh kẹo thực hiện qua PAN Food mẹ, PFM và Bibica; thủy sản thực hiện bởi CTCP Aquatex Bến Tre (ABT), lĩnh vực chế biến nước mắm công ty Thủy sản 584 Nha Trang; lĩnh vực chế biến thực phẩm xuất khẩu hoạt động chính ở LAF.

Theo ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Tập đoàn, tốc độ tăng trưởng lợi nhuận 33%/năm của PAN trong lĩnh vực nông nghiệp trong bối cảnh chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu là một kết quả đáng khích lệ. Ông Hưng tiết lộ tại đại hội đã phát hành gần 20% cổ phần của PAN Farm cho một đối tác và dự kiến sẽ thu về 400 tỷ để thực hiện các chiến lược của PAN Farm thời gian tới. Và ông Hưng cũng cho biết sẽ niêm yết PAN Farm trong thời gian tới.

Năm 2017, PAN Group đặt kế hoạch doanh thu thuần đạt 3.080 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 280 tỷ đồng. Cổ tức năm 2017 ở mức 10%. Năm 2016, HĐQT trình phương án thay đổi tỷ lệ cổ tức từ 10% bằng tiền mặt thành 15% bằng cổ phiếu.

Hoàng Trung

Xu hướng tín dụng các ngân hàng đang thay đổi: Tăng bán buôn hay mở rộng bán lẻ?
Trong bối cảnh nhu cầu tín dụng yếu, các ngân hàng đang tìm mọi cách thay đổi để phát triển quy mô cho vay của mình. Nhiều nhà băng chọn tập trung đẩy mạnh bán buôn trong khi một số lại muốn phát triển những mảng không phải thế mạnh của mình.