|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

ĐHCĐ DHG: Taisho không định thâu tóm, SCIC sẽ thoái vốn nhưng không phải trong 2 - 3 năm tới

19:02 | 18/04/2017
Chia sẻ
DHG cũng nâng tỷ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài lên trên 49%. Đại diện SCIC đánh giá nới room là xu thế chung, đã được cân nhắc để không ảnh hưởng tới chiến lược và kế hoạch kinh doanh trong trung và dài hạn.
dhcd dhg taisho khong co y dinh thau tom scic se thoai von nhung khong phai trong 2 3 nam toi
Dược Hậu Giang

Hôm nay (18/4), Công ty cổ phần Dược Hậu Giang (Mã: DHG) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2017 và thông qua tất cả nội dung tờ trình.

Năm 2017, công ty đặt kế hoạch doanh thu thuần 4.369 tỷ đồng, LNST 800 tỷ đồng, lần lượt tăng 16% và 6% so với kết quả thực hiện năm trước.

Với kế hoạch này, dự kiến công ty sẽ chi trả cổ tức 30% bằng tiền. Năm 2016, tỷ lệ cổ tức thực hiện là 35% bằng tiền (trước đó lên kế hoạch 30% bằng tiền).

Đại hội cũng thông qua phương án mua lại mỗi năm không quá 500.000 cổ phiếu quỹ để bán lại cho người lao động dựa trên tỷ lệ hoàn thành kế hoạch lợi nhuận từng năm. Giá bán ưu đãi cho người lao động không thấp hơn giá trị sổ sách hợp nhất của công ty theo báo cáo tài chính kiểm toán gần thời điểm phát hành nhất. Thời gian thực hiện trong năm 2018 - 2019.

Số cổ phần này bị hạn chế chuyển nhượng 3 năm kể từ ngày tất cả các thành viên được chọn hoàn tất nộp tiền mua cổ phiếu.

Công ty cũng sẽ thực hiện phát hành cổ phiếu tăng vốn, tỷ lệ 2:1, tương đương phát hành 43,58 triệu cổ phần. Vốn điều lệ sau phát hành là 1.307 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự kiến trong quý II - III/2017.

Về nới room, Công ty nâng tỷ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài lên trên 49%. Đại diện SCIC đánh giá việc nới room là xu thế chung, đã được cân nhắc để không ảnh hưởng tới chiến lược và kế hoạch kinh doanh của DHG trong trung và dài hạn. Đồng thời, việc nới room cũng nhằm mục đích nếu SCIC bán vốn sẽ công bằng hơn cho các cổ đông trong và ngoài nước.

Về nhân sự, ĐHCĐ thông qua việc miễn nhiệm vị trí thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2014 - 2018 với bà Đặng Phạm Minh Loan và ông Shuhei Tabata, bầu bổ sung ông Jun Kuroda.

Phần thảo luận, ông Hoàng Nguyên Học, Phó TGĐ SCIC cho biết trong thời gian tới, theo xu hướng chung, có thể SCIC sẽ xem xét việc thoái vốn khỏi DHG nhưng tầm ngắn hạn 2 - 3 năm thì chưa có.

Ông Jun Kuroda, đại diện cổ đông lớn Taisho cho biết, Taisho đang nắm giữ 24,5% vốn tại DHG và không có ý định thâu tóm DHG, chỉ có mong muốn hợp tác cùng phát triển.

Taisho mong muốn được hỗ trợ DHG về mặt kỹ thuật sản xuất và chuyển giao công nghệ, Taisho đã hỗ trợ DHG nâng cấp dây chuyển sủi bọt theo tiêu chuẩn PIC/S hoàn thành vào cuối tháng 3/2017 và đang có kế hoạch nâng cấp các dây chuyền còn lại.

Đại diện Taisho cũng khẳng định, nếu có điều kiện sở hữu nhiều cổ phần tại DHG sẽ có nhiều đóng góp hơn nữa cho doanh nghiệp.

Khổng Chiêm