Đâu là mẫu xe giữ giá nhất thị trường?
Trong khuôn khổ bài viết, chúng tôi chỉ đề cập tới các mẫu xe cũ được giao dịch phổ biến trên thị trường hiện nay. Mức giá xe cũ đưa ra được tham khảo từ một số đơn vị kinh doanh và không đại diện cho toàn bộ thị trường. Giá xe mới trong bài viết là giá tham khảo từ năm 2012 và chưa bao gồm phí đăng ký. |
Nói về việc mua xe, một yếu tố không thể không nhắc tới với người Việt là yếu tố giữ giá. Vì xe hơi, về cơ bản, là một tài sản lớn với đại bộ phận người dùng hiện nay. Đôi khi vì yếu tố này mà người mua xe chấp nhận đánh đổi, mua những mẫu xe ít trang bị, kém hấp dẫn.
Sau 5 năm lăn bánh, 10 mẫu xe giữ giá nhất thị trường chỉ mất trung bình khoảng 26% so với giá bán xe ban đầu (chưa bao gồm đăng ký). Đây quả là một con số "đáng mơ ước" nếu người mua xe từ ban đầu đã nhắm tới việc bán lại.
Cũng khá bất ngờ, ngược với suy nghĩ của nhiều người, 4/10 mẫu xe giữ giá nhất thị trường hiện nay là xe Hàn Quốc.
1. Toyota Fortuner G 2.5 4x2 MT - mất nhiều nhất khoảng 17% giá
Bỏ qua chi phí đăng ký, người dùng xe Fortuner G (thế hệ cũ) mất nhiều nhất khoảng hơn... 2 triệu đồng mỗi tháng "phí mất giá". Từ mức giá ban đầu 840 triệu đồng, hiện Toyota Fortuner G được rao bán khoảng 700 - 760 triệu đồng.
2. Toyota Camry 2.0 E - mất nhiều nhất khoảng 23% giá
Mức giá xe cũ khoảng 760 - 810 triệu đồng hiện nay của chiếc Toyota Camry 2.0 E cũng có thể coi là mức giữ giá kỷ lục. Ở thời điểm 2012, xe có giá khoảng 982 triệu đồng. Các phiên bản cao cấp hơn là 2.5 G và 2.5 Q đều có mức mất giá cao hơn khá nhiều so với Camry 2.0 E.
3. Kia Morning Van 1.0 AT (nhập khẩu) - mất nhiều nhất khoảng 23% giá
Khá trái ngược với "người anh em" Kia Morning lắp ráp trong nước - nằm trong danh sách xe bình dân mất giá nhiều nhất sau 5 năm lăn bánh, mẫu xe van nhập khẩu giữ giá ấn tượng. Từ mức giá ban đầu khoảng 300 triệu, hiện tại, Kia Morning Van 2012 vẫn được giao dịch ở khoảng 230 - 260 triệu đồng.
4. Toyota Corolla Altis 1.8 AT - mất nhiều nhất khoảng 26% giá
Doanh số qua nhiều thời kỳ đã chứng minh phiên bản 1.8 AT vẫn là phiên bản được yêu thích nhất của Toyota Corolla Altis. Và ngay cả giá xe cũ cũng ủng hộ điều này. Khởi điểm có giá 786 triệu đồng, hiện Altis 1.8 AT 2012 vẫn có giá khoảng 580 - 630 triệu đồng.
5. Toyota Fortuner V 2.7 4x4 AT - mất nhiều nhất khoảng 28% giá
Mẫu Fortuner máy xăng mất nhiều nhất khoảng 28% giá so với mức ban đầu 1,01 tỉ đồng. Hiện xe Fortuner 2.7 V cũ đang được giao dịch quanh mức 730 - 810 triệu đồng.
6. Toyota Innova 2.0 G - mất nhiều nhất khoảng 28% giá
Tiếp tục là câu chuyện về phiên bản. Dù là phiên bản trung, nằm giữa Innova 2.0 E và Innova 2.0 V, Innova G 2012 (số tự động) lại được ưa chuộng hơn cả. Mức giá xe cũ không cao hơn quá nhiều nhưng lại có lợi thế số tự động có thể là lời giải đáp cho việc giữ giá hơn của Innova 2.0 G.
Từ mức giá ban đầu 727 triệu đồng, hiện xe cũ có giá 520 - 590 triệu đồng.
7. Toyota Innova 2.0 E - mất nhiều nhất khoảng 30% giá
Khác biệt giữa Innova E và Innova G nằm ở hộp số sàn của mẫu Innova E. Giá bán vào năm 2012 của Toyota Innova E ở khoảng 686 triệu đồng và hiện được giao dịch xe cũ ở mức 480 - 570 triệu đồng.
8. Huyndai Accent 1.4 AT sedan (nhập khẩu) - mất nhiều nhất khoảng 30% giá
Hyundai có 1 đại diện duy nhất xuất hiện trong danh sách xe giữ giá với mức giá ban đầu khoảng 560 triệu đồng. Accent 1.4 sedan 2012 hiện có giá khoảng 390 - 460 triệu đồng.
9. Kia Cerato 1.6 AT (nhập khẩu) - mất nhiều nhất khoảng 31% giá
Vào thời điểm năm 2012, Kia Cerato (xe nhập khẩu) đắt hơn Kia Forte (lắp ráp) khoảng hơn 50 triệu đồng, tức là khoảng gần 10%. Kia Cerato có giá bán khoảng 650 triệu đồng vào thời điểm đó. Tuy nhiên, hiện tại, mức giá xe cũ của 2 mẫu xe không có nhiều khác biệt.
Giá xe Kia Cerato nhập khẩu cũ hiện tại đang ở mức 450 - 480 triệu đồng.
10. Kia Forte SX 1.6 AT (lắp ráp) - mất nhiều nhất khoảng 31% giá
Mẫu xe song sinh với chiếc Kia Cerato nhập khẩu có giá bán khoảng 595 triệu đồng vào năm 2012 và hiện còn được giao dịch ở mức 410 - 490 triệu đồng.
Việc phân tâm nào khi lái ô tô được coi là nguy hiểm nhất?
Vừa lái ô tô vừa nghe điện thoại hay nhắn tin là thói quen xấu của không ít người sử dụng xe hơi. Tuy nhiên, ... |