|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Đăk Lăk: Tạm dừng lập quy hoạch trồng cây mắc ca

14:53 | 29/11/2017
Chia sẻ
UBND tỉnh Đăk Lăk đã có văn bản gửi Sở NN-PTNT về việc xét tạm dừng lập quy hoạch phát triển cây mắc ca tỉnh Đăk Lăk đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.
dak lak tam dung lap quy hoach trong cay mac ca
Hiện nay diện tích cây mắc ca chiếm khoảng khoảng 2.266 ha

Việc lập quy hoạch phát triển cây mắc ca trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, UBND tỉnh xem xét, giải quyết sau.

Hiện nay Tây Nguyên có khoảng 2.266 ha cây mắc ca, chiếm hơn 64% diện tích cây mắc ca của cả nước, tập trung chủ yếu ở tỉnh Lâm Đồng chiếm 44,04%, Đăk Nông chiếm 35,30%, kế đến là tỉnh Đăk Lăk…

Mắc ca là loại cây mới được đưa vào trồng thử nghiệm ở Tây Nguyên, bước đầu cho thấy cây có thể sinh trưởng phát triển được ở một số vùng sinh thái, nhất là những vùng có khí hậu lạnh. Sau 5 đến 7 năm trồng, cây mắc ca đã cho quả, nên có triển vọng phát triển trên địa bàn Tây Nguyên.

Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia đây là loài cây mới nên cần phải đánh giá kỹ trước khi phổ biến rộng rãi. Công tác chọn giống, quy hoạch vùng trồng cho cây mắc ca cần gắn với các cơ sở chế biến, tiêu thụ sản phẩm, đảm bảo sản xuất có hiệu quả, giảm thiểu rủi ro cho người trồng.

Văn Thanh