|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Đà Nẵng thu hồi dự án Danang Center chậm triển khai để làm bãi đỗ xe

07:00 | 15/07/2018
Chia sẻ
HĐND TP Đà Nẵng đã biểu quyết thông qua việc thu hồi 40 dự án, khu đất chậm triển khai, trong đó có Danang Center 'xí phần' rồi bỏ hoang 10 năm qua.

Tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016 - 2021, có 48/48 đại biểu đã thông qua Nghị quyết về danh mục các dự án trọng điểm, mang tính động lực cần tập trung triển khai trong giai đoạn 2016 – 2020 và các giải pháp huy động các nguồn lực để triển khai thực hiện.

Trong Nghị quyết này, chỉ có 40 dự án, khu đất thu hồi (trước đó dự thảo 48 dự án, khu đất). Đáng chú ý là thu hồi dự án Danang Center được quy hoạch gần 8.000 m2, sở hữu 3 mặt tiền Nguyễn Thị Minh Khai – Hùng Vương – Phan Châu Trinh.

da nang thu hoi du an danang center cham trien khai de lam bai do xe
Dự án Danang Center khởi công rầm rộ từ tháng 3/2008 rồi bỏ hoang đến nay 10 năm. Đây là dự án do Công ty CP Địa ốc Vũ Châu Long làm chủ với tổng mức đầu tư 125 triệu đô la. (Ảnh: Văn Luận)

Dự án được quảng bá là khu phức hợp bao gồm trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao và căn hộ cao cấp cao 35 tầng do Công ty CP Địa ốc Vũ Châu Long làm chủ với tổng mức đầu tư 125 triệu đô la.

Vào tháng 3/2008, dự án Danang Center khởi công rầm rộ rồi bỏ hoang đến nay 10 năm.

Tìm hiểu của chúng tôi, gần nhất là tháng 9/2013, ông Nguyễn Đình Long, Phó Giám đốc Công ty CP Vũ Châu Long cam kết sẽ tiếp tục triển khai dự án Danang Center nhưng "cam kết chỉ là cam kết".

Có mặt tại khu vực dự án Danang Center ngày 14/7, chúng tôi ghi nhận mặt tiền các dự án này đã quây tôn rào lại từ lâu. Bên ngoài có nhiều cỏ dại mọc, tập kết rác thải.

Một người dân có nhà đối diện dự án cho biết, 10 năm qua bỏ hoang, dự án trên không thấy đơn vị thi công hay người có trách nhiệm đến dọn dẹp, xử lý vấn đề ô nhiễm nước thải, cỏ dại mọc.

"Nước tù đọng nhiều năm qua, trời nắng bốc mùi hôi thối. Muỗi sinh sản rồi trú ngụ nhiều gây bệnh tật. Nhiều cuộc tiếp xúc cử tri, chúng tôi cũng phản ánh chính quyền TP sớm thu hồi, làm công viên hay sao đó cho dân hưởng lợi", người dân này nói.

Được biết, chính quyền TP Đà Nẵng đã có kế hoạch sau khi thu hồi dự án Danang Center sẽ làm bãi đỗ xe 4 tầng.

Để thu hồi các dự án, khu đất chậm triển khai, UBND TP Đà Nẵng đề xuất phương án phát hành trái phiếu chính quyền địa phương khoảng 3.000 tỷ đồng.

UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu các sở ban ngành liên quan rà soát lộ trình triển khai các dự án động lực theo nguồn lực thực tế của thành phố, xem xét phân kỳ việc thu hồi.

Xem thêm

Văn Luận