|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Đà Nẵng nghiên cứu xây đường hầm dài 600m xuyên sân bay

17:25 | 02/03/2018
Chia sẻ
Đó là thông tin do ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng đưa ra tại cuộc làm việc giữa Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa với Quận ủy, UBND Q.Thanh Khê vào hôm qua 1.3.

Giám đốc Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết, từ trước Sở đã có đề xuất xây dựng đường hầm xuyên sân bay TP. Đợt này, trong quy hoạch chung, TP cũng đưa vào để nghiên cứu.

da nang nghien cuu xay duong ham dai 600m xuyen san bay
Sân bay Đà Nẵng.

Liên quan đến việc nguồn đất cho phát triển quận, ông Hùng cho hay, UBND TP, Q.Thanh Khê cần làm việc với Bộ Quốc phòng để lấy thêm quỹ đất.

Theo ông Hùng, hiện TP đã có quy hoạch tây sân bay với diện tích 60 - 70 ha nhưng vẫn chưa có sự thống nhất giữa TP với Bộ Quốc phòng.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh trong thời gian tới quận phải rà soát hết các cơ sở cần di chuyển, đất quân đội dùng không đúng mục đích, trường học không đúng quy mô... Ưu tiên số 1 là phục vụ lợi ích công cộng.

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.