Đà Nẵng kiểm tra 25 nhà, đất công sản từ cuối tháng 4 tới 31/5
Theo thông tin từ Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng Vũ Quang Hùng mới đây đã ký Quyết định số 102/QĐ-SXD về việc kiểm tra, rà soát, sắp xếp trụ sở làm việc của các Hội đang sử dụng trên địa bàn TP Đà Nẵng.
Theo đó, trong thời gian từ cuối tháng 4 đến ngày 31/5, Sở Xây dựng Đà Nẵng sẽ tiến hành kiểm tra thực tế sử dụng tại 25 cơ sở nhà đất thuộc sở hữu nhà nước mà các Hội đang quản lý, sử dụng với tổng diện tích nhà 24.417,55 m2 và tổng diện tích đất 32.065,42 m2. Trong đó, quận Hải Châu có 16 cơ sở; quận Thanh Khê có 02 cơ sở; các quận Sơn Trà, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ mỗi quận có 01 cơ sở; huyện Hòa Vang có 03 cơ sở.
Các cơ sở nhà đất sẽ được kiểm tra, bên cạnh những trụ sở hội cấp tỉnh, TP như: Liên hiệp Hội Văn học nghệ thuật TP, Hội Khuyến học TP, Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân… còn có các hội cấp quận, huyện.
Ảnh minh họa. Nguồn: Zing News. |
Theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, việc kiểm tra nhằm đề xuất sắp xếp trụ sở làm việc các hội theo hướng đảm bảo sử dụng phù hợp, thuận tiện và tiết kiệm quỹ nhà công sở.
Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng đề nghị Sở Tài chính, Sở TN-MT, UBND các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị để có ý kiến đề xuất đối với các vấn đề liên quan (như định mức trụ sở làm việc, các thủ tục liên quan đến giao đất, cho thuê đất…).
Trước đó, UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với Sở GTVT tiến hành rà soát các công trình, trụ sở các hội theo hướng bố trí các hội chung vào một số tòa nhà để ưu tiên quỹ đất sau khi sắp xếp các đơn vị phục vụ vào mục đích công cộng, làm bãi đỗ xe nhiều tầng kết hợp công trình thương mại dịch vụ.