|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Cựu Chủ tịch PVN về Văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia về phát triển điện lực

06:47 | 29/08/2017
Chia sẻ
Bộ Công Thương cho hay đã ban hành Quyết định 1128 tiếp nhận và phân công ông Nguyễn Quốc Khánh đến nhận công tác tại Văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia về phát triển điện lực đặt tại Bộ Công Thương.
cuu chu tich pvn ve van phong ban chi dao quoc gia ve phat trien dien luc
Cựu Chủ tịch PVN về Văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia về phát triển điện lực

Liên quan đến việc kỷ luật và điều chuyển ông Nguyễn Quốc Khánh, nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về Bộ Công Thương, trả lời Tiền Phong, đại diện Bộ Công Thương cho biết, thực hiện Quyết định số 308 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định 1128 tiếp nhận và phân công ông Nguyễn Quốc Khánh đến nhận công tác tại Văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia về phát triển điện lực đặt tại Bộ Công Thương.

Bộ Công Thương cũng cho hay, liên quan đến vấn đề kỷ luật của các cá nhân thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, như các cơ quan truyền thông, báo chí đã được thông tin, tại kỳ họp thứ 14 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương diễn ra từ ngày 24 đến 26/4/2017, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, kết luận các nội dung quan trọng, trong đó có những vi phạm, khuyết điểm xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Căn cứ quy định của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Quốc Khánh.

“Hiện nay, bên cạnh hình thức kỷ luật về Đảng, Bộ Công Thương theo thẩm quyền được giao đang nghiên cứu, xem xét, đề xuất thi hành kỷ luật về hành chính đối với ông Nguyễn Quốc Khánh theo quy định của pháp luật. Bộ Công Thương sẽ tiếp tục thông tin đến báo chí khi có kết quả chính thức”, Bộ Công Thương cho hay.

Văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia về phát triển điện lực là cơ quan được thành lập theo Quyết định số 493 ngày 17/2/2017 của Trưởng ban chỉ đạo quốc gia về phát triển điện lực, đề xuất giải pháp giải quyết các vấn đề vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án nguồn và lưới điện trong quy hoạch phát triển điện lực quốc gia, đặc biệt các dự án trọng điểm về điện lực, các dự án cấp bách, các dự án hạ tầng...

Ông Nguyễn Quốc Khánh (57 tuổi), quê quán Hà Tĩnh. Ông từng tốt nghiệp kỹ sư Địa Vật lý chuyên ngành Thăm dò địa chất Dầu khí tại Đại học Dầu khí Baku - Liên Xô cũ (nay là Azerbaijan).

Ông Nguyễn Quốc Khánh từng giữ chức vụ Tổng giám đốc Công ty Chế biến và Kinh doanh sản phẩm dầu (PDC) trước khi đơn vị này hợp nhất với Petechim để thành lập Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) - một thành viên của PetroVietnam. Tháng 7/2009, ông được bổ nhiệm là một trong 7 Phó tổng giám đốc PetroVietnam và giữ chức vụ đó trong vòng hơn 3 năm trước khi trở thành Tổng giám đốc vào tháng 11/2014.

Trước khi được bổ nhiệm làm Chủ tịch kiêm nhiệm Tổng giám đốc PetroVietnam vào tháng 1/2016, ông Khánh đã có khoảng nửa năm tạm quyền chức danh Chủ tịch khi người tiền nhiệm Nguyễn Xuân Sơn bị thôi chức.

cuu chu tich pvn ve van phong ban chi dao quoc gia ve phat trien dien luc PVN muốn bán nhà máy lỗ nghìn tỉ, không được sẽ cho phá sản

Trong 5 đại dự án thua lỗ nghìn tỉ, PVN muốn bán Nhà máy đóng tàu Dung Quất, nếu không được sẽ cho phá sản, ...

cuu chu tich pvn ve van phong ban chi dao quoc gia ve phat trien dien luc PVN đã thành lập 'hụt' ngân hàng Hồng Việt như thế nào?

Năm 2007, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) chủ trương thành lập một ngân hàng mới. Ngân hàng này dự kiến sẽ ...

cuu chu tich pvn ve van phong ban chi dao quoc gia ve phat trien dien luc Công tác cán bộ của PVN còn nhiều yếu kém

Theo Tổ công tác của Thủ tướng, ngoài công tác cán bộ, PVN cũng chưa có giải pháp tốt để triển khai kế hoạch thăm ...

Phạm Tuyên