|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Công ty đa cấp Thiên Lộc bị khai tử sau án phạt 570 triệu đồng

16:16 | 29/12/2016
Chia sẻ
Cục Quản lý cạnh tranh vừa thông báo thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động BHĐC của Công ty Cổ phần Nhượng quyền Thiên Lộc.

Hôm nay (ngày 29/12), Cục Quản lý cạnh tranh vừa thông báo, căn cứ kết quả kiểm tra việc chấp hành pháp luật và việc giải quyết các khiếu nại, tố cáo liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp (BHĐC), Cục Quản lý cạnh tranh đã xử phạt và thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động BHĐC của Công ty Cổ phần Nhượng quyền Thiên Lộc.

Công ty có trụ sở chính tại số 21 Lê Trung Nghĩa, khu K300, phường 12, Quận Tân Bình, TP HCM. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0313542579 do Sở Kế hoạnh và Đầu tư TP HCM cấp lần đầu ngày 19/11/2015.

cong ty da cap thien loc bi khai tu sau an phat 570 trieu dong
Công ty Nhượng quyền Thiên Lộc bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động BHĐC sau án phạt 570 triệu đồng hồi đầu tháng 11/2016 (Ảnh minh họa: Pháp luật plus)

Việc thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động BHĐC không giải phóng doanh nghiệp khỏi các nghĩa vụ của mình trước pháp luật, trong đó có nghĩa vụ bảo đảm quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối và người tham gia BHĐC trong mạng lưới bán hàng đa cấp của doanh nghiệp.

Cục Quản lý cạnh tranh khuyến cáo, những người tham gia vào hệ thống này nhanh chóng liên hệ với doanh nghiệp để yêu cầu giải quyết quyền lợi, đồng thời liên hệ với cơ quan có thẩm quyền để được hướng dẫn thêm.

Trước đó vào đầu tháng 11, Nhượng quyền Thiên Lộc đã bị phạt 570 triệu đồng do vi phạm 9 mục, trong đó có cung cấp thông tin sai lệch hoặc gây nhầm lẫn về lợi ích của việc tham gia mạng lưới bán hàng và về công dụng, bao bì của sản phẩm; không làm thủ tục bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động BHĐC khi có thay đổi; hoạt động bán hàng tại các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khi chưa có xác nhận của Sở Công Thương.

Công ty Thiên Lộc cũng thực hiện không đúng nghĩa vụ đào tạo cơ bản đối với người tham gia BHĐC; duy trì nhiều hơn một vị trí kinh doanh đa cấp, hợp đồng tham gia BHĐC, mã số kinh doanh đa cấp hoặc các hình thức khác tương đương đối với một người bán hàng...

Linh Lê