|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Công ty chủ quản tạp chí People và Fortune bán mình giá 1,84 tỷ USD

07:40 | 28/11/2017
Chia sẻ
Tập đoàn truyền thông Meredith Corp cho hay đã mua lại Time Inc, công ty sở hữu các tạp chí nổi tiếng như People, Fortune ... với giá 1,84 tỷ USD tiền mặt.

Tập đoàn truyền thông Meredith Corp cho hay đã mua lại Time Inc, công ty sở hữu các tạp chí nổi tiếng như People, Fortune ... với giá 1,84 tỷ USD tiền mặt.

Ngày 27/11, Time Inc đã chính thức được mua lại bởi Meredith sau nhiều lần thương thảo trước đó, một lần vào đầu năm 2017 và một lần vào năm 2013.

Thương vụ này sẽ làm đa dạng hóa các lĩnh vực tin tức cho Des Moines, một công ty truyền hình và xuất bản có trụ sở tại Iowa mà tập đoàn này sở hữu.

Giới phân tích cho rằng sau thương vụ này, Meredith có thể sẽ tách Des Moines thành một nhánh riêng có khả năng vận hành độc lập.

cong ty chu quan tap chi people va fortune ban minh gia 184 ty usd
Một vài ấn phẩm của Time Inc trên một sạp báo tại New York (Mỹ) năm 2010. Ảnh: Reuters.

Sau khi mua lại Time Inc, Meredith sẽ mở rộng lượng độc giả thường xuyên lên con số 135 triệu và lượng độc giả đặt mua ấn phẩm lên con số 60 triệu người.

Anh em nhà Koch, hai tỷ phú đứng sau thương vụ này đều thuộc nhóm những tỷ phú giàu nhất thế giới. Quỹ Koch Equity Development đã đồng ý cho Meredith vay ưu đãi 650 triệu USD để mua lại Time Inc. Các bên đều khẳng định rằng anh em Koch sẽ không có ghế trong hội đồng quản trị Meredith và sẽ không có ảnh hưởng nào tới nội dung và điều hành các ấn phẩm của Meredith và Time Inc.

Meredith cho hay thương vụ khả năng sẽ hoàn tất vào quý I/2018. Tập đoàn này cũng đã lên lộ trình cắt giảm các bộ phận "dẫm chân nhau" của hai bên.

Trước đó, Time Inc đã có nhiều năm hoạt động trầy trật sau khi tách ra khổi Time Warner Inc năm 2014. Công ty này đã trải qua khoảng thời gian khó khăn do độc giả dần quay lưng với báo giấy và các ấn phẩm in như tạp chí, dẫn tới lượng phát hành giảm và các đơn vị quảng cáo chuyển sang các nền tảng điện tử.

cong ty chu quan tap chi people va fortune ban minh gia 184 ty usd Báo Trung Quốc: Không ai thắng trong cuộc tranh luận Clinton – Trump

Trong khi thị trường thế giới chọn bà Hillary Clinton chiến thắng trong cuộc tranh luận hôm qua thì Nhật báo Nhân dân (People’s Daily) ...

Ngô Minh