|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Công ty chăn nuôi heo Trung Quốc lo ngại lỗ lớn vì giá heo xuống thấp nhất trong nhiều năm

20:22 | 28/04/2018
Chia sẻ
Hôm 27/4, nhà sản xuất heo và thức ăn chăn nuôi Trung Quốc New Hope Liuhe cảnh báo họ có thể bị thua lỗ trong nửa đầu năm nay, do ngành chăn nuôi heo của quốc gia này đang vật lộn với giá heo ở mức thấp nhất trong nhiều năm.
cong ty chan nuoi heo trung quoc lo ngai lo lon vi gia heo hoi xuong thap nhat trong nhieu nam Giá heo hơi Trung Quốc hôm nay (28/4): Xu hướng giảm khó bị phá vỡ
cong ty chan nuoi heo trung quoc lo ngai lo lon vi gia heo hoi xuong thap nhat trong nhieu nam Giá heo hơi hôm nay (28/4): Đà tăng đang trở lại
cong ty chan nuoi heo trung quoc lo ngai lo lon vi gia heo hoi xuong thap nhat trong nhieu nam CP Thái Lan: Sự phục hồi của giá heo hơi củng cố nền kinh tế Việt Nam

Cụ thể, công ty báo cáo mức lợi nhuận ròng quý I giảm 5,5% xuống còn 603,7 triệu nhân dân tệ (tương đương 95,3 triệu USD) ngay cả khi doanh thu tăng 1,3% lên 14,8 tỷ nhân dân tệ.

Công ty không đưa ra lý do cho cảnh báo lần này, nhưng giá heo ghi nhận những đợt giảm mạnh nhất từ ​​trước đến nay trong quý I và vẫn thấp hơn chi phí sản xuất trung bình được cho là nguyên nhân chính.

Liuhe đã mở rộng sản xuất nhanh chóng trong hai năm qua, với công suất hiện tại là 14,8 triệu con heo, đưa công ty trở thành một trong những trang trại chăn nuôi lợn lớn nhất nước.

cong ty chan nuoi heo trung quoc lo ngai lo lon vi gia heo hoi xuong thap nhat trong nhieu nam

Mặc dù, Liuhe vẫn thu được khoảng 60% thu nhập từ hoạt động bán thức ăn chăn nuôi gia súc trong năm ngoái, lên tới 45,6 tỷ nhân dân tệ, doanh thu từ hoạt động chăn nuôi heo đã tăng 70,5% lên 3 tỷ nhân dân tệ, theo báo cáo thu nhập năm 2017 được công bố hôm thứ Sáu (27/4).

Doanh thu tăng nhờ công ty gấp đôi số lượng heo bán lên 2,4 triệu con sau khi nâng công suất thông qua các trang trại mới và mua lại.

Đại diện Liuhe cho biết, công ty lên kế hoạch khởi công những dự án mới để sản xuất thêm 950.000 con heo trong năm nay và sẵn sàng vượt qua nhiều trang trại đang cho hơn 10 triệu con heo..

Liuhe hy vọng có thể chống lại việc giảm giá bằng cách tăng hiệu quả sản xuất trong mọi hoạt động và sẽ thành lập một viện nghiên cứu để tập trung vào các loại thức ăn.

Hoạt động chăn nuôi gia cầm của công ty cũng ảnh hưởng lợi nhuận, ghi nhận khoản lỗ kinh doanh tới 179 triệu nhân dân tệ vào năm 2017, ngay cả khi doanh thu tăng 181% lên 5,76 tỷ nhân dân tệ.

Lợi nhuận từ hoạt động chăn nuôi heo là 438,9 triệu nhân dân tệ vào năm 2017, trong khi lợi nhuận từ kinh doanh thức ăn chăn nuôi đạt 972 triệu nhân dân tệ.

Lợi nhuận ròng cả năm của công ty đã giảm 7,7% xuống 2,3 tỷ nhân dân tệ.

Bảng phân tích cho các đơn vị riêng lẻ không bao gồm trong báo cáo quý I.

Lyly Cao