|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Cổ phiếu của Novaland ‘đo sàn’ sau tin tức bất lợi về dự án và HĐQT miễn nhiệm Giám đốc Tài chính

15:01 | 08/01/2019
Chia sẻ
Cổ phiếu NVL chạm sàn ở mức 57.700 đồng/cp sau tin tức bất cập liên quan đến thủ tục một loạt dự án của tập đoàn đang triển khai. Trước đó một ngày, HĐQT công ty đã miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Tài chính đối với ông Phan Lê Hòa.
co phieu cua novaland do san sau tin tuc bat loi ve du an va hdqt mien nhiem giam doc tai chinh Novaland: Tạm dừng chuyển mục đích sử dụng 7 dự án ảnh hưởng nghiêm trọng tình hình kinh doanh Công ty

Ngày 7/1, Công ty Cổ phần Địa ốc No Va (Novaland – Mã: NVL) công bố Nghị quyết Hội đồng Quản trị góp thêm hơn 2.534 tỉ đồng vào Công ty TNHH No Va Thảo Điền.

Sau khi hoàn tất việc góp vốn, Novaland sẽ nâng sở hữu lên 99,99% vốn điều lệ tại No Va Thảo Điền.

Cùng ngày, Công ty miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Tài chính đối với ông Phan Lê Hòa; đồng thời bà Hoàng Thu Châu, Phó Tổng Giám đốc Tài chính – Kế toán sẽ tiếp nhận toàn bộ công việc này.

Được biết, Novaland đã hoàn tất việc phát hành 22,67 triệu cổ phiếu ESOP cho người lao động. Trong đó, khoảng 18,7 triệu cổ phiếu bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm. Giá trị phát hành theo mệnh giá khoảng 226,7 tỉ đồng và 145 cán bộ nhân viên được nhận số cổ phần trên.

Sau đợt phát hành này, Novaland chính thức tăng vốn điều lệ lên hơn 9.372 tỉ đồng.

co phieu cua novaland do san sau tin tuc bat loi ve du an va hdqt mien nhiem giam doc tai chinh
Diễn biến cổ phiếu NVL trong một năm qua. Nguồn: VNDirect

Cổ phiếu NVL đã giảm sàn trong hầu hết phiên giao dịch 8/1 và đóng cửa tại mức 57.700 đồng/cp, một ngày sau thông tin TP HCM tạm dừng chuyển mục đích sử dụng 7 dự án thuộc quận Phú Nhuận do Tập đoàn phát triển. Trong phiên, NVL được thỏa thuận hơn 84 tỉ đồng với khối lượng khoảng 1,4 triệu cổ phiếu. Trước đó, phiên 7/1 cổ phiếu này cũng giảm gần 2%.

Novaland chính thức ra thông cáo báo chí khẳng định các dự án đã hoàn thành xây dựng toàn bộ các hạng mục công trình phù hợp với giấy phép xây dựng, đã và đang bàn giao cho khách hàng. Một số dự án đã hoàn thành việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho khách hàng.

Đồng thời, Tập đoàn cho rằng các bất cập diễn ra hiện nay liên quan đến thay đổi các thủ tục và các quy định của pháp luật sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh doanh của Novaland.

Xem thêm

Nhật Huyền