|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Cổ đông Sacombank không thông qua việc đổi mã chứng khoán

09:41 | 29/11/2017
Chia sẻ
Có hai nội dung cổ đông Sacombank không thông qua là việc đổi mã chứng khoán và việc sửa đổi, bổ sung điều lệ Sacombank.
co dong sacombank khong thong qua viec doi ma chung khoan
Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Ảnh: Sacombank)

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank - Mã: STB) vừa công bố Biên bản kiểm phiếu và Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông ngày 28/11/2017.

Kết quả lấy ý kiến cổ đông cho thấy, cổ đông Sacombank đã không thông qua việc đổi mã chứng khoán từ STB thành SCM. Theo cho biết trước đó từ Chủ tịch HĐQT Sacombank ông Dương Công Minh, đây là một bước khởi đầu cho kế hoạch thay đổi tổng thể bộ nhận diện thương hiệu ngân hàng dự kiến trong đầu năm 2018. Mã chứng khoán SCM được chọn lọc từ các chữ cái viết tắt của ngân hàng và có hàm ý “Sacombank - Công khai - Minh bạch”, đồng hành cùng phát triển. Tuy nhiên, vị lãnh đạo này mới đây cũng nhận định thời điểm hiện tại có nhiều điều kiện chưa thích hợp nên việc thay đổi này sẽ được trì hoãn.

co dong sacombank khong thong qua viec doi ma chung khoan
Kết quả lấy ý kiến về việc đổi mã chứng khoán STB thành SCM

Đồng thời, cổ đông cũng không thông qua việc sửa đổi, bổ sung điều lệ Sacombank. Nội dung mà Sacombank dự kiến thay đổi là: "HĐQT là cơ quan có toàn quyền nhân danh Sacombank để quyết định, thực hiện các quyền, nghĩa vụ của Sacombank, trừ những vấn đề thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông. HĐQT bao gồm Chủ tịch, một số Phó chủ tịch và một số thành viên". Được biết tại điều lệ cũ, Sacombank giới hạn số lượng là "một Chủ tịch, hai Phó chủ tịch".

co dong sacombank khong thong qua viec doi ma chung khoan
Kết quả lấy ý kiến về sửa đổi, bổ sung điều lệ Sacombank

Theo đó, điều lệ Ngân hàng đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua tại phiên họp thường niên được tổ chức ngày 30/6/2017 vẫn còn nguyên giá trị thực hiện.

Đối với các vấn đề còn lại đều được cổ đông thông qua. Cụ thể gồm, việc trích lập 20% đối với phần vượt chỉ tiêu kế hoạch lợi nhuận trước thuế 2017 (kế hoạch giao 2017 là 585 tỷ đồng) để thưởng cho tập thể cán bộ công nhân viên Sacombank.

co dong sacombank khong thong qua viec doi ma chung khoan

Bên cạnh đó là nội dung về Quy chế quản trị và điều hành Sacombank. Giao cho Chủ tịch Hội đồng quản trị, thay mặt Đại hội đồng cổ đông ký ban hành và đưa Quy chế này vào áp dụng kể từ ngày 28/11.

Kế đến là nội dung về Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban kiểm soát Sacombank. Giao Trưởng Ban kiểm soát, thay mặt Đại hội đồng cổ đông ký ban hành và đưa Quy chế vào áp dụng.

co dong sacombank khong thong qua viec doi ma chung khoan Ông Dương Công Minh: 'Tôi sẽ từ chức Chủ tịch Công ty Him Lam'

Ông Minh cho biết để thực hiện theo quy định sửa đổi của Luật các Tổ chức Tín dụng sẽ được áp dụng từ tháng ...

Tiến Vũ