|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Cổ đông ngoại liên tiếp thoái vốn khỏi ACB

10:45 | 15/07/2017
Chia sẻ
Sau Standard Chartered, Dragon Financial Holdings Limited cũng dự kiến bán 329 nghìn cổ phiếu ACB nhằm đảm bảo tuân thủ quy định về tỷ lệ sở hữu cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài tại ACB.
co dong ngoai lien tiep thoai von khoi acb
Cổ đông ngoại liên tiếp thoái vốn khỏi ACB (Ảnh: internet)

Theo thông báo từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà nội (HNX), Dragon Financial Holdings Limited đăng ký bán 328.837 cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Á Châu . Giao dịch dự kiến được thực hiện thông qua phương thức thỏa thuận và khớp lệnh từ 18/7 đến 16/8/2017.

Từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu ACB đã tăng hơn 35%. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 25/8, cổ phiếu ACB ở mức 25.800 đồng/cp. Nếu giao dịch lần này được thực hiện thành công, dự kiến tổ chức này sẽ thu về trên 8 tỷ đồng.

co dong ngoai lien tiep thoai von khoi acb
Biến động giá cổ phiếu ACB (Ảnh: VietstockFinance)

Dragon Financial Holdings Limited là một trong những cổ đông chiến lược của ACB từ những năm 1997. Hiện tổ chức này đang nắm giữ trên 70 triệu cổ phiếu ACB, tương đương 7,13% vốn của ngân hàng. Đại diện phần vốn góp của Dragon Financial Holdings Limited, ông Dominic Scriven OBE - Ủy viên Hội đồng Quản trị không nắm giữ cổ phiếu nào của ACB.

co dong ngoai lien tiep thoai von khoi acb Standard Chartered rục rịch thoái vốn ACB

Ngoài Dragon Financial Holdings Limited, ACB còn có các cổ đông chiến lược nước ngoài khác như Standard Chartered nắm khoảng 15% vốn của ACB và Dragon Financial Holdings chiếm 6,81% vốn, tính đến cuối năm 2016.

Trước đó, Standard Chartered APR Limited vừa đăng ký bán 626.343 cổ phiếu ACB từ ngày 17/7 đến 7/8/2017. Đây có thể là động thái đầu tiên của tiến trình rút vốn đầu tư của Standard Chartered khỏi ACB đã nói đến trước đó.

co dong ngoai lien tiep thoai von khoi acb ACB kéo HNX-Index tăng vọt, thanh khoản sàn Hà Nội vượt 1.000 tỷ đồng

ACB hôm nay tăng giá đã kéo chỉ số HNX-Index tăng mạnh. Trong khi đó, VN-Index chỉ tăng khoảng 0,1%. AMD giao dịch đột biến.

co dong ngoai lien tiep thoai von khoi acb Nắm gần 95 triệu cổ phiếu ACB, tài sản gia đình Chủ tịch Trần Hùng Huy đạt hơn 2.300 tỷ đồng

Với việc tăng giá hơn 40% trong một năm trở lại đây, gần 95 triệu cổ phiếu ACB do gia đình Chủ tịch Trần Hùng ...

co dong ngoai lien tiep thoai von khoi acb ĐHCĐ Ngân hàng ACB: Quý I ước lãi gần 600 tỷ đồng

Tại đại hội thường niên 2017, cổ đông đã thông qua việc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (Mã: ACB) trả cổ tức ...

Diệp Bình

Toàn cảnh kết quả kinh doanh quý I: Vượt qua giai đoạn khó khăn nhất
SSI Research cho biết kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết duy trì tăng trưởng trong quý I/2024, tuy nhiên tốc độ tăng đã chậm lại. Song đơn vị phân tích này nhìn nhận kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp có thể đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất để bước vào giai đoạn tăng trưởng ổn định hơn.