|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

CII: Hong Kong Land bỏ 2.185 tỷ đồng đầu tư vào khai thác quỹ đất Thủ Thiêm

16:38 | 28/03/2017
Chia sẻ
CII cũng dự kiến hoàn thành công tác thương thảo với Hong Kong Land trong vòng 90 ngày (kể từ ngày 24/3).

Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật T.P Hồ Chí Minh (Mã: CII) vừa có văn bản trả lời câu hỏi của cổ đông về thông tin của việc hợp tác với Hong Kong Land khai thác quỹ đất nhận được từ dự án BT Thủ Thiêm.

Phía công ty cho biết, số tiền Hong Kong Land (HKL) dự kiến tham gia đầu tư cùng CII khoảng gần 95,97 triệu USD, tương đương hơn 2.185 tỷ đồng (quy đổi theo tỷ giá là 22.770 đồng/USD).

CII và Hong Kong Land đã có một số phiên họp cấp cao, thành lập 3 tổ công tác hoạt động song song với nhau.

Trong đó, tổ công tác số 1 chịu trách nhiệm về thương thảo về hồ sơ pháp lý, thành lập doanh nghiệp liên doanh, điều lệ, quy chế hoạt động, quy chế quản lý tài chính.

Tổ công tác số 2 phụ trách thương thảo về thiết kế, quy hoạch, bố trí tổng mặt bằng với mục tiêu tạo ra các sản phẩm đặc biệt cao cấp, có nhiều sân vườn trên không (skyvilla) tạo ra sự khác biệt hoàn toàn so với các sản phẩm đang có trên thị trường.

Tổ công tác số 3 đưa ra thương thảo về chính sách bán hàng, khuyến mãi, chính sách thu hút khách hàng là người nước ngoài tham gia mua/ đầu tư các căn hộ/ biệt thự của dự án. Song song đó, tổ công tác này cũng lựa chọn nội thất, vật tư, nhà thầu để triển khai thực hiện dự án.

CII cho biết tất cả các tổ công tác nói trên đều do Tổng giám đốc CII trực tiếp chỉ đạo trong quá trình thương thảo. Doanh nghiệp cũng dự kiến hoàn thành công tác thương thảo trong vòng 90 ngày (kể từ ngày 24/3).

Sau khi có kết quả thương thảo, Ban điều hành công ty sẽ tập hợp và trình Hội đồng quản trị phê duyệt lần cuối trước khi ký Hợp đồng chính thức.

Trước đó, ngày 14/3, CII đã có công bố về việc chọn Hong Kong Land là đối tác cùng doanh nghiệp phát triển quỹ đất nhận được từ dự án BT Thủ Thiêm. CII nhấn mạnh rằng giá trị pháp lý chính thức của việc hợp tác với Hong Kong Land chỉ thật sự có hiệu lực sau khi CII và Hong Kong Land ký hợp đồng chính thức.

Kiều Chinh

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.