|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

CII giảm tỷ lệ sở hữu tại CII E&C xuống 49%

12:18 | 27/12/2016
Chia sẻ
Trước đó, tại ĐHĐCĐ, đại diện CII cũng cho biết, theo giải pháp kỹ thuật, ban đầu CII sẽ giảm sở hữu tại CII E&C xuống còn 49% để ghi nhận lợi nhuận ngay trong năm 2016. Sau đó, CII sẽ mua vào để đảm bảo tỷ lệ tối thiểu 51,1%.

Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP HCM (Mã: CII) vừa thông báo hoàn tất chuyển nhượng 19,48 triệu cổ phiếu của công ty CII E&C cho 93 nhà đầu tư, qua đó giảm tỷ lệ sở hữu tại CII E&C xuống còn 49%. Như vậy, CII chính thức trở thành công ty liên kết của CII.

Được biết, việc giảm tỷ lệ sở hữu tại CII E&C nằm trong kế hoạch niêm yết cổ phiếu của CII E&C lên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) đã được thông qua trong Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) vừa qua của CII.

Cũng tại ĐHĐCĐ, đại diện CII cũng cho biết, theo giải pháp kỹ thuật, ban đầu CII sẽ giảm sở hữu tại CII E&C xuống còn 49% để ghi nhận lợi nhuận ngay trong năm 2016. Sau đó, CII sẽ mua vào để đảm bảo tỷ lệ tối thiểu 51,1%.

CII E&C là công ty chuyên xây dựng những công trình hạ tầng với những công trình trọng điểm. CII E&C có vốn điều lệ 400 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế khoảng 100 tỷ đồng/năm, EPS tương đương 2.500 đồng/cổ phiếu.

Năm 2017, CII dự kiến doanh thu 5.252 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất 1.287 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận cổ đông công ty mẹ là 1.061 tỷ đồng.

Đức Phạm

Nhà đầu tư chứng khoán thận trọng trước hai luồng thông tin trái chiều
Thị tường chứng khoán tuần qua chỉ giao dịch trong 2 ngày, nhưng đã cho thấy sự thận trọng của giới đầu tư khi chỉ số tăng, trong bối cảnh thanh khoản ở mức thấp. Giới phân tích cho rằng, thị trường chứng khoán đang chịu tác động từ 2 luồng thông tin trái chiều.