|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Chuyên gia Phố Wall khuyên mua bitcoin, bán altcoins

06:40 | 28/05/2018
Chia sẻ
Chuyên gia Phố Wall khuyên hãy mua bitcoin, bán altcoinsSpencer Bogart, nhà phân tích Phố Wall đầu tiên về bitcoin và blockchain, cho rằng ngày càng có nhiều nơi chính thức hợp thức hóa tiền điện tử sẽ mang lại những tín hiệu tích cực và lâu dài đối với tương lai của bitcoin.
chuyen gia pho wall khuyen mua bitcoin ban altcoins Chiến lược gia phố Wall - Tom Lee: Giá bitcoin có thể đạt 91.000 USD vào năm 2020

Bitcoin tiếp tục đón lực mua mạnh mặc cho những tổn thất gần đây, nhà đầu tư mạo hiểm blockchain Spencer Bogart đã nói với CNBC ngày hôm 26/5. Tiền ảo sẽ đạt ít nhất 10.000 USD vào cuối năm nay, ông cho biết thêm.

Bogart là Giám đốc điều hành kiêm giám đốc nghiên cứu tại Blockchain Capital (công ty chuyên đầu tư mạo hiểm vào blockchain), và được cho là nhà phân tích Phố Wall đầu tiên về bitcoin và blockchain, tác giả của một báo cáo ngành công nghiệp blockchain được đánh giá cao.

chuyen gia pho wall khuyen mua bitcoin ban altcoins

Bitcoin trả qua ba tuần tiêu cực, chuỗi thua lỗ dài nhất kể từ tháng 9/2017. Mặc dù vậy, Bogart đã phác thảo một dự báo tăng trưởng dài hạn, ông nói rằng: “Luận điểm dài hạn là vẫn còn nguyên vẹn… Việc thể chế hóa bitcoin là hoàn toàn xảy ra… Mỗi ngân hàng lớn đang cố gắng làm điều gì đó, hoặc họ sẽ cung cấp bitcoin cho khách hàng, đó có thể là một nền tảng lưu ký hoặc mở một bàn giao dịch".

Altcoins là tên gọi chung của những loại tiền điện tử khác với bitcoin. Phần lớn altcoins là những phiên bản cải tiến của bitcoin, khắc phục điểm yếu trong giao thức của bitcoin.

Tuy nhiên, Bogart đề xuất rằng nhiều altcoins có khả năng bị định giá quá cao và có những cảnh báo, ông nhấn mạnh sự nguy hiểm của việc định giá tương đối. Đồng thời, ông phác thảo sự tương tự của việc bùng nổ ICO vào cuối năm 2017 - đầu năm 2018 và sự bùng nổ dot-com của đầu những năm 2000, cảnh báo rằng nhiều mã thông báo mật mã là "quá hứa hẹn và chưa phân phối".

Bogart cho biết ông sẽ bán các loại tiền ảo như cardano, tron, iota và neo, nhưng trung tính và sẽ giữ ethereum, ripple, bitcoin cash và eos.

"Tôi bày tỏ quan điểm mang tính xây dựng đối với ethereum trên cơ sở lâu dài," ông nói. Tuy nhiên, ông cho rằng ethereum ngày càng được biết đến nhiều hơn vì có rất nhiều giá trị được xây dựng trên nền tảng của nó, và cho rằng tương lai của ethereum sẽ tương quan chặt chẽ với sự phát triển tương lai của không gian ICO.

Bogart cũng lưu ý rằng đây là lần đầu tiên thị trường gấu duy trì mà không ai gợi ý đến “kết thúc bitcoin”. Ông cho rằng thực tế ngày càng có nhiều nơi chính thức hợp thức hóa tiền điện tử sẽ mang lại những tín hiệu tích cực và lâu dài đối với tương lai của bitcoin.

Ông cũng nói rằng sự hỗn loạn đang diễn ra trong lĩnh vực tài chính truyền thống, như cuộc khủng hoảng tiền pháp định ở một số quốc gia gần đây, đang dẫn đến gia tăng các trường hợp sử dụng bitcoin.

chuyen gia pho wall khuyen mua bitcoin ban altcoins Giá bitcoin hôm nay (26/5): Thống đốc NHTW Tây Ban Nha cho biết tiền ảo 'mang nhiều rủi ro hơn lợi ích'

Giá bitcoin tiếp tục giảm xuống dưới ngưỡng 7.500 USD trong phiên giao dịch ảm đạm vào hôm qua. Giá đồng tiền ảo có giá ...

chuyen gia pho wall khuyen mua bitcoin ban altcoins Blockchain giờ đây không còn chỉ là bitcoin nữa

Blockchain không phải là một quái vật mới trong sở thú, hoặc là một xu hướng sẽ mất đi trước khi chúng ta biết đến ...

Ánh Dương