|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ tăng điểm sau thông tin loại Canada và Mexico khỏi áp thuế

06:17 | 09/03/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ tỏ ra khả quan hơn vào phiên giao dịch ngày thứ Năm (8/3) sau khi Tổng thống Donald Trump thông báo việc áp thuế nhập khẩu đối với thép và nhôm sẽ loại trừ hai đối tác thương mại quan trọng của Mỹ là Canada và Mexico.
chung khoan my tang diem sau thong tin loai canada va mexico khoi ap thue Chứng khoán Mỹ rực lửa khi Cố vấn của ông Trump từ chức dấy lên một cuộc chiến tranh thương mại
chung khoan my tang diem sau thong tin loai canada va mexico khoi ap thue Canada, Mexico có thể được miễn chịu thuế nhập khẩu đối với thép, nhôm của Mỹ trong 30 ngày

Chỉ số S&P 500 kết phiên tăng 0,45% lên 2.738,97 điểm với các nhóm ngành tiện ích và hàng tiêu dùng là những nhóm có dấu hiệu tích cực nhất. Chỉ số Dow Jones tăng 93,85 điểm (0,38%) lên 24.895,21 điểm và chỉ số tổng hợp Nasdaq tăng 0,4% lên 7.427,95 điểm . Các chỉ số này ghi nhận đều có nhiều biến động trong suốt thời gian giao dịch.

chung khoan my tang diem sau thong tin loai canada va mexico khoi ap thue
Thị trường chứng khoán Mỹ (ảnh minh họa)

Việc áp thuế do Tổng thống Trump ký kết sẽ có hiệu lực trong vòng 15 ngày và sẽ loại trừ Canada và Mexico vô thời hạn. Ông cho rằng sự phát triển của ngành công nghiệp thép và nhôm là điều quan trọng đối với an ninh quốc gia Mỹ.

Cổ phiếu của Tổng Công ty thép Mỹ (U.S Steel) và Tập đoàn thép Nucor giảm lần lượt 2,9% và 2,7%, trong khi Century Aluminum giảm khoảng 7,5%. Ngược lại, cổ phiếu của Boeing tăng 0,5%.

Vào tuần trước, Tổng thống Trump cho rằng ông muốn thực hiện việc áp thuế mà không loại trừ một số quốc gia như Canada và Mexico. Thông báo này đã tạo nên mối lo ngại một cuộc chiến tranh thương mại có thể diễn ra trong tương lai gần.

Động thái này cũng ảnh hưởng bởi sự ra đi của ông Gary Cohn, cố vấn kinh tế hàng đầu của Thống thống Trump. Ông Cohn đã phản đối việc thực hiện chính sách thuế quan và sự ra đi của ông đã tạo nhiều biến động lên các thị trường tài chính.

chung khoan my tang diem sau thong tin loai canada va mexico khoi ap thue
nguồn: CNBC

Thông tin đáng chú ý khác, theo thống kế số người thất nghiệp đã tăng 21.000 lên 231.000 người vào tuần trước.

Các nhà đầu tư cũng rất quan tâm về báo cáo việc làm hàng tháng của Cục Thống kê Lao động Mỹ. Các nhà kinh tế được hãng tin Reuters thăm dò mong đợi nền kinh tế sẽ bổ sung khoảng 200.000 việc làm. Tuy nhiên, hầu hết các nhà đầu tư sẽ mong đợi vào mức tăng trưởng mức lương trung bình hàng giờ sau khi bản báo cáo vào tháng 1 đã gây ra sự điều chỉnh gần đây lên thị trường chứng khoán.

Cigna thông báo kế hoạch mua lại Express Scripts với giá 67 tỷ USD. Được biết, Cigna có tham vọng hợp tác với Express Scripts sau khi luật chống độc quyền vào năm ngoái phủ nhận sự hợp tác của Cigna và Anthem. Động thái trên đã khiến cổ phiếu của Express Scripts đã tăng hơn 8% trong phiên vừa qua.

Minh Đăng

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'cứu cánh' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, "cứu cánh" cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.