|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ giảm mạnh ba phiên 'thổi bay' 3,7 tỷ USD tài sản tỷ phú Warren Buffett

11:34 | 02/03/2018
Chia sẻ
500 người giàu nhất thế giới đã mất tổng cộng 128 tỷ USD kể từ hôm thứ Hai, nhiều hơn toàn bộ vốn hoá thị trường của Netflix Inc. hay McDonald's Corp, Bloomberg cho hay.

Tài sản của tỷ phú Warren Buffett đã giảm 3,74 tỷ USD kể từ thứ Hai do chứng khoán Mỹ sụt giảm trong ngày thứ ba liên tiếp.

chung khoan my giam manh ba phien thoi bay 37 ty usd tai san ty phu warren buffett
Tỷ phú Warren Buffett

Thiệt hại cho Chủ tịch của Berkshire Hathaway Inc. vẫn đứng trên cả ông chủ Facebook là Mark Zuckerberg khi giảm 3,71 tỷ USD. Tài sản của hai ông trùm Alphabet là Larry Page và Sergey Brin mỗi người giảm xuống khoảng 3 tỷ USD, trong khi tài sản của ông chủ Zara là Amancio Ortega lại tăng thêm 2,5 tỷ USD và đánh bại chỉ số Bloomberg Billionaires Index.

chung khoan my giam manh ba phien thoi bay 37 ty usd tai san ty phu warren buffett
Mức độ thiệt hại tài sản của các tỷ phú (Nguồn: Bloomberg Billionaires Index)

500 người giàu nhất thế giới đã mất tổng cộng 128 tỷ USD kể từ hôm thứ Hai, nhiều hơn toàn bộ vốn hoá thị trường của Netflix Inc. hay McDonald's Corp. Tài sản của các tỷ phú Mỹ đã giảm mạnh nhất, giảm tổng cộng 55 tỷ USD. Tài sản của các ông trùm Trung Quốc đã "thổi bay" 14 tỷ USD.

Chỉ số S&P 500 giảm 1,3% vào ngày thứ Năm và nâng mức giảm trong 3 ngày lên 3,7%. Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 420 điểm sau khi Tổng thống Donald Trump hứa sẽ áp đặt thuế quan đối với thép và nhôm nhập khẩu từ nước ngoài.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Fed là ông Jerome Powell đã làm tăng dự đoán rằng ngân hàng trung ương này có thể lên kế hoạch nhằm đẩy nhanh tốc độ thắt chặt tiền tệ.

Hoàng Kiều