|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Chứng khoán châu Á tưng bừng sắc xanh

19:06 | 06/10/2016
Chia sẻ
Chứng khoán châu Á đi lên trong phiên giao dịch ngày 6/10 nhờ tín hiệu sáng từ kinh tế Mỹ.
chung khoan chau a tung bung sac xanh

Trong khi đó, khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất trong ngắn hạn ngày càng cao và việc Ngân hàng Trung ương châu Âu xem xét thu hẹp chương trình kích thích kinh tế lại tạo sức ép giảm lên giá vàng, đồng thời đẩy đồng USD lên mức "đỉnh" của một tháng qua so với đồng yen. Kết thúc phiên này, chỉ số chứng khoán MSCI khu vực châu Á - Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) tăng 0,4%. Tại thị trường Tokyo, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản ghi nhận phiên tăng điểm thứ tư liên tiếp với việc cộng thêm 79,86 điểm (0,47%), lên 16.899,10 điểm.

Đồng yen suy yếu đã giúp các nhà xuất khẩu của "xứ hoa anh đào" hưởng lợi. Thêm vào đó, việc tập đoàn Fujjitsu của Nhật Bản thông báo kế hoạch sáp nhập mảng sản xuất máy tính cá nhân (PC) đang chịu thua lỗ của hãng này với Lenovo của Trung Quốc, đã mang lại "sắc xanh" cho thị trường chứng khoán Nhật Bản. Trong khi đó, chỉ số S&P/ASX 200 của Australia và KOSPI của Hàn Quốc đồng loạt tăng 0,6%, còn thị trường chứng khoán Singapore cũng tiến 0,4%.

Tại Trung Quốc, trong khi thị trường Thượng Hải tiếp tục đóng cửa nghỉ lễ Quốc khánh thì chỉ số Hang Seng của Hong Kong vẫn xanh sàn phiên thứ tư liên tiếp, tác động bởi diễn biến tích cực của Phố Wall trong đêm trước và các thị trường chứng khoán châu Á. Khép lại phiên 6/10, chỉ số Hang Seng tăng 164,19 điểm (0,69%), đóng cửa ở mức 23.952,5 điểm. Khả năng Fed nâng lãi suất vào cuối năm nay càng được củng cố sau khi báo cáo công bố ngày 5/10 của Viện Quản lý Nguồn cung Mỹ (ISM) cho biết chỉ số của ngành dịch vụ đã tăng mạnh hơn dự kiến, lên mức 57,1. Các nhà phân tích lưu ý rằng số liệu mạnh hơn dự kiến của chỉ số về số đơn hàng mới, cùng với chỉ số việc làm có thể "lấn át" số liệu việc làm không được như dự kiến của công ty nghiên cứu việc làm ADP.

Theo Minh Trang

Bnews