|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Chứng khoán châu Á biến động trái chiều chờ báo cáo kinh tế từ Trung Quốc

08:49 | 14/08/2017
Chia sẻ
Chỉ số Nikkei 225 giảm hơn 1% dù GDP quý II của Nhật Bản bất ngờ tăng, vì giới đầu tư châu Á đang chờ đợi báo cáo kinh tế của Trung Quốc, dự kiến được công bố vào sáng nay.
chung khoan chau a bien dong trai chieu cho bao cao kinh te tu trung quoc
Thị trường chứng khoán châu Á biến động trái chiều trong phiên giao dịch sáng ngày thứ Hai (14/8). Nguồn: CNBC

Cụ thể, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 1,05% khi thị trường mở cửa trở lại sau ngày lễ vào tuần trước. Các thị trường có vẻ đang bỏ qua thông tin về sự tăng trưởng của nền kinh tế Nhật Bản với tốc độ hàng năm 4% trong quý II so với cùng kỳ năm trước. Dự báo của Reuters trước đó là 2,5%.

Đồng yen Nhật giảm nhẹ so với USD sau khi báo cáo kinh tế được công bố, với tỷ giá USD/JPY là 109,25 yen vào lúc 8h13 (giờ địa phương), so với mức khoảng 109,14 yen trước đó.

Chỉ số Kopsi của Hàn Quốc tăng 0,56% sau khi chịu áp lực của tình hình căng thẳng chính trị vào tuần trước.

Tại Australia, chỉ số S&P 200 tăng 0,32% với cổ phiếu các ngành công nghệ thông tin, công nghiệp và tiêu dùng tăng điểm.

Thị trường vẫn tiếp tục theo dõi diễn biến tại bán đảo Triều Tiên sau khi căng thẳng leo thang giữa Mỹ và quốc gia này vào tuần trước. Thông tin từ Reuters cho biết, cuối tuần vừa rồi, Triều Tiên công bố có hơn 3 triệu người dân tình nguyện tham gia quân đội. Một quan chức của Mỹ phát biểu hôm Chủ Nhật rằng sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu Triều Tiên thử một vụ tên lửa nữa.

Lyly Cao