|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Chủ tịch TH Truemilk đề xuất với Thủ tướng muốn làm tư vấn trong lĩnh vực nông nghiệp hữu cơ dược liệu

10:57 | 16/12/2017
Chia sẻ
Mô hình được bà cho biết là trồng thảo dược hữu cơ theo hai phương thức là trồng xung quanh bìa rừng và khai thác trực tiếp từ môi trường tự nhiên. Sản phẩm thô sẽ được Tập đoàn TH Truemilk thu mua lại, chế biến gia tăng giá trị cho sản phẩm.
chu tich th truemilk de xuat voi thu tuong muon lam tu van trong linh vuc nong nghiep huu co duoc lieu Bà Thái Hương: Việt Nam - Nhật Bản có thể đi chung con đường nông nghiệp xanh sạch
chu tich th truemilk de xuat voi thu tuong muon lam tu van trong linh vuc nong nghiep huu co duoc lieu Bà Thái Hương: 5 năm, đi hàng trăm cuộc họp, vẫn chưa thấy cái cần tìm!

Tại diễn đàn “Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam – Hội nhập và phát triển”, với vai trò của 1 doanh nghiệp, bà Thái Hương – chủ tịch Tập đoàn TH Truemilk cho rằng minh bạch trong sản xuất hàng hóa phải làm nền tảng. Một doanh nghiệp văn minh trong sản xuất hàng hóa, doanh nghiệp cam kết với cộng đồng thì sẽ trường tồn thời gian.

chu tich th truemilk de xuat voi thu tuong muon lam tu van trong linh vuc nong nghiep huu co duoc lieu
Bà Thái Hương - Chủ tịch TH Truemilk

Trong lượt diễn thuyết của mình, bà Thái Hương đề xuất trực tiếp với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, mong muốn trở thành nhà tư vấn đầu tư tài chính để sản xuất hàng hóa hữu cơ trong lĩnh vực thảo dược.

Mô hình được bà cho biết là trồng thảo dược hữu cơ theo hai phương thức, trồng xung quanh bìa rừng và khai thác trực tiếp từ môi trường tự nhiên. Sản phẩm thô sẽ được Tập đoàn TH thu mua lại, chế biến gia tăng giá trị cho sản phẩm.

Theo bà Thái Hương, khó khăn hiện tại ở thị trường hữu cơ Việt Nam đến từ sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp, tranh nhau khoe sản phầm, quảng cáo dẫn đến giá thành tăng cao.

Do đó theo bà, Chính phủ cần nhanh chóng thông qua bộ tiêu chí quy chuẩn sản phẩm hữu cơ của Việt Nam. Bên cạnh đó, cam kết sản xuất hữu cơ, sản xuất sạch của doanh nghiệp vẫn là quan trọng nhất.

Mô hình doanh nghiệp sản xuất tự đăng ký, và các cơ quan chức năng quay trở lại giám sát sẽ làm hợp lý nhất, đương nhiên quan trọng nhất phải là sự giám sát của hội người tiêu dùng.

Bà Thái Hương cũng tiết lộ, kinh nghiệm thực tế từ TH cho thấy, các sản phẩm hữu cơ trong trong nước bán rất chạy. Mục tiêu của TH trước mắt là đáp ứng đủ để người dân Việt Nam dùng, sau khi đã đủ mới tính đến chuyện xuất khẩu.

Bà cũng cho biết thêm, Việt Nam có nền tảng nông nghiệp hữu cơ lâu năm, nếu biết cách kết hợp giữa sản xuất truyền thống và khoa học kỹ thuật hiện đại sẽ cho ra sản phẩm không thua kém bất kỳ đâu trên thế giới.

Bạch Mộc