|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Chủ tịch NAPAS làm Vụ trưởng Vụ Thanh toán

10:52 | 01/06/2017
Chia sẻ
Ông Phạm Tiến Dũng được bổ nhiệm chức vụ Vụ trưởng Vụ Thanh toán kể từ ngày 1/6/2017 thay thế cho ông Bùi Quang Tiên (hiện là đại diện phần vốn nhà nước tại BIDV).
bo nhiem chu tich napas lam vu truong vu thanh toan
Bổ nhiệm Chủ tịch NAPAS làm Vụ trưởng Vụ Thanh toán (Ảnh: SBV)

Ngày 31/5/2017, Thống đốc NHNN ban hành Quyết định số 1062/QĐ-NHNN bổ nhiệm ông Phạm Tiến Dũng giữ chức Vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) kể từ ngày 1/6/2017.

Ông Dũng hiện đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị, đại diện 100% vốn nhà nước tại Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS).

Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh khẳng định, với Ngân hàng Trung ương của bất cứ quốc gia nào, thanh toán là một trong ba trụ cột chính bên cạnh trụ cột về chính sách và Thanh tra, giám sát, cùng với những mảng công việc khác. Trong những năm qua, NHNN Việt Nam luôn quan tâm đến những trụ cột này trong đó có lĩnh vực thanh toán và đã đạt được những kết quả tích cực.

Trước đó vị trí Vụ trưởng Vụ Thanh toán là do ông Bùi Quang Tiên nắm giữ. Ngày 26/4/2017, NHNN đã ra quyết định điều chuyển công tác ông Tiên sang BIDV đảm nhiệm chức vụ thành viên chuyên trách Hội đồng quản trị BIDV, làm người đại diện 30% vốn Nhà nước tại BIDV kể từ ngày 01/5/2017.

bo nhiem chu tich napas lam vu truong vu thanh toan NHNN đứng đầu chỉ số cải cách hành chính

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, NHNN được xếp thứ nhất. Trong 2 năm trước đấy NHNN xếp thứ 3 và thứ 2.

bo nhiem chu tich napas lam vu truong vu thanh toan Tái bổ nhiệm ông Đào Minh Tú giữ chức vụ Phó Thống đốc NHNN

Theo đó, ông Đào Minh Tú được tái bổ nhiệm có thời hạn chức vụ Phó Thống đốc NHNN kể từ ngày 15/5/2017.

bo nhiem chu tich napas lam vu truong vu thanh toan Ông Bùi Quang Tiên đại diện 30% vốn nhà nước tại BIDV từ ngày 1/5

Ngày 26/4, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có Quyết định việc cử người đại diện phần vốn Nhà nước tại ...

Trúc Minh